ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 12.74 จุด ตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 26, 2009 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ จากอานิสงส์ของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกแข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่มีมูลค่าต่ำ ในช่วงที่เศรษฐกิจสหรัฐเริ่มสงสัญญาณถึงการฟื้นตัว

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เดินหน้า 12.74 จุด หรือ 0.8% แตะที่ระดับ 1,614.12 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 445 ล้านหุ้น มูลค่า 6.3 ล้านล้านวอน (5.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี แจ-ฮุน นักวิเคราะห์จากไมเร แอซเซท ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวตามทิศทางของดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับตัวสูงขึ้นขานรับข่าวการเสนอชื่อนายเบน เบอร์นันเก้ ให้นั่งเก้าอี้ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่ออีกสมัย รวมถึงรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกินคาด"

ทั้งนี้ หุ้นหลุ่มอุตสาหกรรมหนักและบริษัทต่อเรือพุ่งขึ้นอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนกลับมาให้ความสำคัญกับหุ้นที่อยู่นอกความสนใจของตลาด ส่งผลให้หุ้นฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ โคเพิ่มขึ้น 2.86% และหุ้นตูซาน เฮฟวี่ อินดัสทรี้ส์ แอนด์ คอนสตรัคชั่นโคขยายตัว 5.96%

นอกจากนี้ หุ้นพอสโคเพิ่มขึ้น 2.26% หลังยูบีเอสปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นหลังมีกระแสคาดการณ์ว่า ราคาเหล็กจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่อุปสงค์ในตลาดจะกระเตื้องขึ้นในช่วงไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ