ตลาดหุ้นยุโรปส่วนใหญ่พุ่ง หลัง Credit Agricole เผยผลประกอบการสูงเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปส่วนใหญ่พุ่งสูงขึ้น หลังบริษัท Credit Agricole SA เผยผลประกอบการที่ขยายตัวสูงเกินคาด ซึ่งช่วยบดบังกระแสคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจหดตัวลงแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น ขณะที่ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐแกว่งตัวผันผวน และตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:46 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ขยับลงไม่ถึง 0.1% เนื่องจากตลาดหุ้นในยุโรปส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 เพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.1% หลังจากที่ดิ่งลงหนักสุด 0.6% ในก่อนหน้านี้ ด้านดัชนี MSCI Asia Pacific Index ถอยรูดลง 0.5% หลังรัฐบาลจีนเปิดเผยถึงแผนการศึกษาเรื่องการควบคุมกำลังการผลิตส่วนเกินในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมเหล็ก และซีเมนต์

ทั้งนี้ หุ้น Credit Agricole ไต่ระดับเคลื่อนไหวในแดนบวกได้เป็นวันที่ 8 หลังธนาคารรายงานผลกำไรที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า ขณะที่หุ้น Diageo Plc ลดลง 2.9% หลังพอล วอลช์ ซีอีโอของบริษัทกล่าวว่าในปีหน้าจะเป็นช่วงเวลาที่ท้าทาย ด้านหุ้น Esprit Holdings Ltd. ดิ่งลง 16% หลังบริษัทเปิดเผยรายได้ที่ลดลง

ออตโต เวเซอร์ นักวิเคราะห์จากอาร์แอนด์เอ รีเสิร์ช แอนด์ แอซเซท แมเนจเมนท์ในซูริคกล่าวว่า "บริษัทหลายแห่งรายงานผลประกอบการที่สดใสในไตรมาส 2 ซึ่งตลาดจะยังคงเชื่อมั่นว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ