ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าบวกในกรอบแคบ ทิศทางตปท.ดี-น้ำมันพุ่งหนุนหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังผันผวนแต่กีมีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เพราะวันนี้ในแง่ปัจจัยตลาดไม่ได้มีอะไรใหม่ บ้านเราอาจจะมีความกังวลในส่วนของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องได้ แต่ถ้ามองในแง่ปัจจัยตลาดภายนอกเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดมาก็เป็นบวกทั้งหมดตรงนี้ก็น่าจะเกื้อหนุนในทิศทางของตลาดหุ้นบ้านเราด้วย ราคาน้ำมันที่ขึ้นมาถือว่าราคาน้ำมันยังคงยืนอยู่เหนือ 70 เหรียญฯได้โดยขึ้นมาอีก 1 เหรียญฯกว่าๆ ก็จะทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานมีโอกาสเล่นกันต่อ เมื่อวานมีการ take profit ลงไปแล้ว เช้านี้เปิดมาก็คงจะอยู่แดนบวกแต่ไม่น่าจะไกลมาก คงจะอยู่ในกรอบแคบดูว่าจะผ่าน 660 จุดหรือเปล่า

แนะนำเลือกเล่นเป็นรายตัวในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

"ปัจจัยไม่มีอะไร ส่วนการเมืองในประเทศโดยส่วนตัวไม่ให้น้ำหนักการเมืองเลย เพราะไม่มีประเด็นอะไร ในแง่ตลาดอาจจะกลัวบ้างแต่คิดว่าผ่านพ้นได้ก็เหมือนเดิมที่ผ่านมาไม่มีอะไร" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,580.63 จุด เพิ่มขึ้น 37.11 จุด(+0.39%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,030.98 จุด เพิ่มขึ้น 2.86 จุด(+0.28%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,027.73 จุด เพิ่มขึ้น 3.30 จุด (+0.16%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 70.77 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.49 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.06 ดอลลาร์
  • ไอเอ็มเอฟ ออกรายงานประเมินเศรษฐกิจไทย คาดจีดีพีที่แท้จริงปีนี้ติดลบเป็นครั้งแรกรอบ 12 ปี นับตั้งแต่วิกฤติปี 2540 คาดติดลบ 3% ก่อนขยายตัวได้ 1% ในปี 2553 ระบุความวุ่นวายการเมือง-เศรษฐกิจโลก ยังเป็นปัจจัยกดดัน ด้าน สศค.ห่วงการนำเข้าหดตัวแรง อาจฟื้นแบบดับเบิลยูเชฟ ขณะที่หอการค้าเผยผลสำรวจผู้ประกอบการ ยันเศรษฐกิจฟื้นตัวแล้ว
  • 'อภิสิทธิ์' ซัดเครือข่าย 'ทักษิณ' เผยแพร่คลิปเสียงตัดต่อสั่งใช้ความรุนแรงสลายม็อบช่วงเม.ย. ชี้มีเจตนายั่วยุให้เกิดความรุนแรง สั่งหาต้นตอ ด้าน 'ศิริโชค' โชว์กราฟคลื่นเสียงยันตัดต่อ 100% พบบริษัทใกล้ชิดอดีตนายกฯ ฟอร์เวิร์ดเมล ขณะที่แกนนำเสื้อแดงปัดไม่เกี่ยว ขณะที่ทหารคุมเข้มพื้นที่ 'วัง-ทำเนียบ-สภา' ห้ามม็อบเข้าเด็ดขาด
  • รมว.อุตสาหกรรมออกประกาศกระทรวงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 คุมโครงการกระทบชุมชนอย่างรุนแรง ลงนาม 31 ส.ค. และมีผลบังคับใช้ทันที เผย 8 กิจการเข้าข่าย ขณะที่ศาลปกครองไม่รับไต่สวนฉุกเฉินระงับ 76 โครงการในมาบตาพุด เครือข่ายองค์กรสิ่งแวดล้อมขู่ชุมนุมใหญ่ปิดมาบตาพุด 9 ก.ย.
  • "คลัง"ถอย!ยื้อภาษีที่ดิน สศค. เอาร่างพรบ.เดิมกลับมาทบทวนอีกรอบ โดยขอพิจารณาเพิ่มเติม 4 ประเด็น ขณะที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.ไม่เห็นด้วย ระบุอัตราภาษี 0.5% ต่ำเกินไป ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังไม่พร้อมพัฒนาที่ดินว่างเปล่า
  • สศค. เล็งปรับ"จีดีพี"ใหม่ เชื่อทั้งปีนี้ติดลบน้อยลงไม่ถึง 3% นับจากดือน ก.ค.มีสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมเสนอครม.ปรับกรอบเงินเฟ้อใหม่เป็น 0.5% ถึง3% ด้าน กฟผ.ชี้ยอดใช้ไฟ ฟ้าเดือน ส.ค.ปรับสูงกว่าปีก่อนเป็นครั้งแรก เป็นสัญญาณชี้ว่า โรงงานเริ่มขยายกำลังผลิต
  • นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ปรับปรุงเงื่อนไขในกิจการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยหรือปานกลางที่จะได้สิทธิส่งเสริมการลงทุน หรือบ้านบีโอไอ สำหรับโครงการในพื้นที่ส่งเสริมการลงทุนเขตที่ 1 ซึ่งปรับเกณฑ์การก่อสร้างอาคารชุด ซึ่งลดพื้นที่ใช้สอยลงเป็นไม่ต่ำกว่า 28 ตารางเมตร(ตร.ม.) จากเดิมกำหนดพื้นที่ใช้สอยต้องไม่ต่ำกว่า 31 ตร.ม. และปรับเกณฑ์จำหน่ายในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท จากเดิม 6 แสนบาท
  • ม.ร.ว.ปรียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจไทยว่า ขณะนี้ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจเริ่มมีสัญญาณว่าปรับตัวดีขึ้นทำให้มีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ไตรมาส3 จะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 2 และเชื่อว่าในไตรมาส 4 ปีนี้น่าจะกลับมาเป็นบวกได้ เนื่องจากฐานจีดีพีในไตรมาส 4 ของปีที่แล้วติดลบมากถึง 7%
  • รมช.คลัง ระบุ กระทรวงการคลังได้มอบหมายให้กรมสรรพสามิตเพื่อให้สามารถแข่งขันกับสินค้าต่างประเทศได้ ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาภาษีรถยนต์ว่า จะสามารถลดลงได้มากน้อยเพียงใด หลังจากปรับลดภาษีสรรพามิตเครื่องปรับอากาศแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ