จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*AOT

-บอร์ด AOT มีมติขายหุ้นบ.ร่วมทุน 5 แห่งลบภาพผลประโยชน์ทับซ้อน-ลดขาดทุน

*AMATA

-คาดปี 52 มียอดขายที่ดิน 300-400 ไร่ ลดลง 50%จากปีก่อน หวัง H2/52 ลูกค้ากลับมาซื้อดิน จาก H1/52 ขายได้กว่า 50 ไร่ เผยปี 52 ยังมีจ่ายปันผล แม้อัตราลดลงตามกำไร

*BCP

-คาด EBITDA ปี 52 เพิ่มเป็น 1 หมื่นลบ.,สรุปธุรกิจใหม่ปลายปี-ต้นปี 53

*BAFS

-คาดปริมาณการเติมน้ำมันปี 53 โต 4%จากปีนี้ลดลง 7%,เริ่มฟื้น Q4/52

*GRAMMY

-เข้าลงทุน 50% ใน"มันนี่ชาแนล"/ปีนี้รายได้-กำไรทรงตัว

*ADAM

-เผย"อาดามัส เวิลด์" เข้ารับงานบริหารช่อง T-Sports เป็นเวลา 10 ปี

*MCOT/TRUE/BEC

-เตรียมเรียก TRUE-BEC เจรจาสัญญาใหม่สัปดาห์หน้า/รายได้ปี52สูงขึ้น

*SCIB

- สศค.เตรียมเสนอแนวทางการขายหุ้น SCIB ให้รมว.คลังพิจารณาในสัปดาห์หน้า

*BMCL

-เตรียมเสนอปรับขึ้นค่าโดยสาร ก.ค.53 เชื่อ EBITDA พลิกเป็นบวก

*TICON

-เล็งตั้งกองทุนใหม่มูลค่า 1.4-1.5 พันลบ.ใน Q4/เตรียมโรดโชว์สิงคโปร์

*THANI

-คาดสรุปเพิ่มทุนกว่า600-700 ลบ.Q3/52 ใช้ขยายสินเชื่อ-เปิดสาขาใหม่

*TFI

-บอร์ดTFIอนุมัติกู้เงิน 100 ลบ.จาก"ประยุทธ์ มหากิจศิริ" เสริมสภาพคล่อง

*TWZ

-นสพ.ระบุ หวังสร้างแบรนด์โกอินเตอร์ลุยสร้างโรงงานประกอบมือถือเอง แย้มแผนคืบหน้าแล้ว 70% ลั่นไม่เกินสิ้นปีโชว์ข่าวดีล่าสุดดอดวางฐานธุรกิจ ลาว กัมพูชา ส่วนอนาคตขอกวาดลูกค้าทั่วเอเชีย เปรยด้านเงินลงทุนไม่มีปัญหา มีแบงก์พร้อมหนุนหลัง แถมมีดีลพันธมิตร 3-4 ราย เชื่อดันมาร์จิ้นพุ่งกว่าปีนี้ ที่คาดอยู่ 12-13%

*กลุ่มยานยนต์

-นสพ.ระบุ คลังเล็งปรับลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบต่ำกว่า 30% หวังรักษาฐานการผลิตในประเทศ สู้สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ตามกรอบอาฟต้าที่เสียภาษีแค่ 5% คาดราคารถในประเทศลดลงได้อีก

*EMC/PLE

-นสพ.ระบุ อีเอ็มซี-เพาเวอร์ไลน์ ชนะประมูล คว้าสิทธิ์ก่อสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติจ.เชียงใหม่ บิดราคาต่ำสุดจาก 5 ราย ที่ 1,867 ล้านบาท

*TRUE

-นสพ.ระบุ ทรูมูฟเตรียมขยายเน็ตเวิร์ค (Network) โดยใช้งบประมาณ 10,000 ล้านบาท ในการลงทุนอัพเกรดโครงข่ายทั้ง 2 จี และ 3 จี ภายในระยะเวลา 3 ปี รองรับการใช้คอนเทนต์เพิ่มขึ้น 10-15% เพื่อรองรับการใช้งานนอนวอยซ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเริ่มต้นที่กรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ โดยปัจจุบันรายได้นอนวอยซ์คิดเป็น 16% ของรายได้รวมทรูมูฟ

*STEC

-นสพ.ระบุ สบน.เผยไจก้าอนุมัติสัญญา 2 สายสีม่วงอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ซิโนไทยเตรียมปากกาลงนาม 1.3 หมื่นล้านบาท

*PM

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "สมชาย ชุณหรัศมิ์" ยืนยันปีนี้ล้างขาดทุนสะสมจากนั้น เตรียมจ่ายเงินปันผลจากนโยบายไม่ต่ำกว่า 50% และเร่งเดินหน้าปั้นรายได้ปีนี้โตเพิ่ม 10% จากปีที่แล้วที่มีจำนวน 3,343 ล้านบาท

*BAY/SICCO

-นสพ.ระบุ ปัดข่าวสนใจซื้อ SICCO รับมีแผนซื้อพอร์ตเพิ่มจริง แต่ล่าสุดยังไม่ได้คุยกับเจ้าของ SICCO ส่วนเป้าสินเชื่อปีนี้มั่นใจโต 6% เหตุได้พอร์ตเอไอจี รายย่อย และบัตรเครดิต แถมมีพอร์ตศรีสวัสดิ์หนุน ลั่นปีหน้าสัดส่วนพอร์ตรายย่อยเพิ่มเป็น 50%

*TIES

-นสพ.ระบุ ขาใหญ่สิงคโปร์จ้องฮุบ TIES พบซุ่มทำแบ็กดอร์ลิสติ้ง หลังส่งออเดอร์ผ่านดอยต์ชแบงก์ และยูบีเอส ในสิงคโปร์ เบื้องต้นดอดเก็บแล้วกว่า 25% เล็งเป้าถึง 49% หวังทำเทนเดอร์ เผยช่องทางซื้อเก็บผ่านตลาดหุ้นและกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่มหนึ่ง หากเป็นตามแผนจ่อเข้าประมูลงานภาครัฐทันควัน "ธีรพล เต็มสุข" ผู้บริหารมั่นใจพื้นฐานแน่นงานล้นมือมูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท วาดฝันโกยงานได้ทุกโครงการ ส่วนแบ็กล็อกในมืออยู่ 1 พันล้านบาท รับรู้ปีนี้ 700 ล้านบาท ที่เหลือปีหน้า ลุ้นผลงานครึ่งหลังพลิกกำไร พร้อมเล็งเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ