SITHAI มั่นใจปี 52 กำไรสูงกว่าปีก่อน จากมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น-ยอดขาย H2สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2009 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(SITHAI) คาดว่าปี 52 กำไรสุทธิของบริษัทจะสูงกว่าปีก่อนที่มี 98.19 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นอีก 2% จากปีก่อนอยู่ระดับประมาณ 20% เป็นผลจากราคาเม็ดพลาสติกมีความผันผวนน้อยกว่าปีก่อนมาก ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นุทนด้านวัตถุดิบได้ดีขึ้น

และปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายที่ 5.1 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 4.9 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรก ทำยอดขายได้ 45% ของเป้าหมาย แต่ครึ่งปีหลังมั่นใจจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจาก โดยปกติ ไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลทำให้มียอดการใช้บรรจุภัณฑ์ในธุรกิจอาหารมากขึ้น และที่ผ่านมาสินค้าของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันบริษัทก็พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.ปตท. เคมิคอล (PTTCH) พัฒนาผลิตภัณฑ์ทุ่นรักษ์น้ำ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้คลุมพื้นผิวน้ำเพื่อป้องกันการระเหยของน้ำที่เกิดจากความร้อนแสงอาทิตย์ ซึ่งขณะนี้ ให้ PTTCH เป็นผู้ทดลองและวิจัยสินค้า และ SITHAI จะเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย คาดว่าจะสามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ในกลาง ปี 53 โดยเน้นการส่งออกกว่า 80% ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง

ทั้งนี้หากมีการผลิตทุ่นรักษ์น้ำ บริษัทต้องลงทุนเครื่องจักร ซึ่งมีราคาเครื่องละ 70-80 ล้านบาท และ ลงทุนแม่พิมพ์ประมาณ 10 ล้านลาท โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุใช้เครื่องจักรเท่าไร เพราะขึ้นอยู่กับออเดอร์ที่ได้ ส่วน PTTCH ลงทุนด้านบุคคลากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ