ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ตามตลาดภูมิภาค กลุ่มน้ำมันอาจชะลอหลังราคาลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะรีบาวน์ได้ตามทิศทางของตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ได้เกิดเทคนิคเคิลรีบาวน์ขึ้น แต่ตลาดฯก็ยังให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดจีน ดังนั้นการรีบาวน์อาจจะมีข้อจำกัดอยู่

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราให้อิงทิศทางตลาดรอบบ้านเป็นเกณฑ์หลัก ส่วนราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงทำให้หุ้นในกลุ่มน้ำมันอาจจะมีการชะลอตัว โดยให้แนวต้านไว้ที่ 658 จุด แนวรับ 646 จุด

พร้อมแนะลดความเสี่ยงหุ้นขนาดใหญ่ และให้"เทรดดิ้ง"หุ้นขนาดเล็ก อย่างหุ้นในตลาด MAI หรือหุ้นในกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(31 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,496.28 จุด ลดลง 47.92 จุด(-0.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,020.62 จุด ลดลง 8.31 จุด(-0.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,009.06 จุด ลดลง 19.71 จุด (-0.97%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 228.14 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 69.96 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.78 ดอลลาร์หรือ 3.82%
  • ฟิทช์ประมาณการเศรษฐกิจไทยปีนี้ติดลบ 3.1% ระบุแม้ไตรมาส 3-4 จะกระเตื้อง แต่การส่งออกที่หดตัวทำให้การฟื้นตัวยังอ่อนแอ
  • ฟิทช์ ห่วงการเมืองวุ่นวาย ปัจจัยเสี่ยงถ่วงเศรษฐกิจไทยฟื้นช้า ส่งผลต่อการเพิ่มเรทติ้ง ระบุปม "การเมือง-ส่งออก" สองปัจจัยขวางการเติบโตของจีดีพียาว 3 ปี ชี้เป็นความเสี่ยงของเอกชนและธนาคารทั้งระบบ ด้านแบงก์ชาติเปิดตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ค. ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนหดตัวอยู่ที่ระดับ 45 หลังจากราคาน้ำมันพุ่งไม่หยุดส่งผลต้นทุนการผลิต ภาคธุรกิจเพิ่มดีกรีการเมืองขึ้นระดับ 3 สะท้อนธุรกิจยังเปราะบาง
  • กูรูมั่นใจตลาดหุ้นฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดครึ่งปีหลัง ชี้ได้รับแรงหนุนจากสภาพคล่องในตลาดโลกยังสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำ แถมราคาหุ้นยังถูกเมื่อเทียบกับผลประกอบการที่กลับมาโดดเด่น "เอเซียพลัส-กิมเอ็ง" ปรับเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้แตะ 750-770 จุด "ก้องเกียรติ" เตือนเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวเปราะบาง หวั่นเป็น W-shape เหตุรัฐบาลทั่วโลกลดการกระตุ้น ขณะที่การบริโภคสหรัฐชะลอตัวกระทบการส่งออก
  • "เกริก วณิกกุล" ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เผยการนำเกณฑ์การกำกับดูแลเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (บีไอเอส) ที่ต้องนับเงินกองทุน ที่รวมบริษัทลูกและบริษัทในเครือของธนาคารพาณิชย์มาทดลองใช้กับระบบธนาคารพาณิชย์ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ และบังคับใช้จริงในปี 2553 ตามแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 2(มาสเตอร์เพลน เฟส 2) ของธปท. ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อเงินกองทุนของธนาคารให้ลดต่ำลงจนเป็นปัญหา
  • ตลท.ประชุมโบรกเกอร์รับทราบการเปิดเผยข้อมูลซื้อขายหุ้นของโบรกเกอร์(พอร์ตเทรด) โดยเพิ่มในส่วนของ "บัญชีสมาชิก"ให้ ทราบทั่วกันแบบทุกวัน ดีเดย์เริ่มใช้วันแรก 5 ตุลาฯนี้ พร้อมแยกการจัดอันดับโบรกเกอร์ที่วอลุ่มเทรดจากลูกค้า-พอร์ตเทรดบริษัทออกจากกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ