THAI ดีดกลับ 5.13% โบรกฯบอกคลายกังวลเรื่องเพิ่มทุน เสริมความมั่นคงระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2009 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THAI ดีดกลับ 5.13% มาอยู่ที่ 20.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท เมื่อเวลา 10.38 น.โดยเปิดตลาดที่ 19.60 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 20.80 บาท และลงต่ำสุดที่ 19.60 บาท มูลค่าการซื้อขาย 135.02 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.การบินไทย (THAI) ดีดกลับเช้านี้ หลังคลายความกังวลเรื่องเพิ่มทุน เพราะก่อนหน้าที่ราคาปรับลงจากที่มีข่าวบอกว่า THAI ต้องเพิ่มทุน ซึ่งจริงๆ เป็นแผนระยะยาว คนก็ไม่รู้เพิ่มทุนประมาณไหน ก็เลยขายทำกำไรออกมาก่อน

แต่พอบริษัทออกมาให้ข่าวว่าการเพิ่มทุนเป็น 1 ในแผนระยะยาว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา ตรงนี้ก็ทำให้คลายความกังวลไปได้ระดับหนึ่งว่าคงไม่ได้เกิดในเร็วๆนี้ และต้องรอให้นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เข้ามาด้วยซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่งในเดือนต.ค.เพราะฉะนั้นในช่วงนี้ก็คงยังไม่ได้เห็นอะไรตรงนี้ราคาหุ้นคงดีดกลับขึ้นมา

"อยู่ระหว่างปรับประมาณการ ราคาคงขึ้นไปประมาณ 21-22 บาท ก็มองว่าแถวนี้ก็เต็มๆ แล้ว แต่ราคาก็อยู่ระหว่างการปรับใหม่" นักวิเคราะห์ กล่าว

วานนี้ บริษัทฯ แจ้งตลาดฯ เกี่ยวกับการพิจารณาการเพิ่มทุนว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมแผนกลยุทธ์ระยะยาว ส่วนหนึ่งของแผนดังกล่าวคือการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างทุนของบริษัทฯ โดยการเพิ่มทุนเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่บริษัทฯ กำลังเริ่มดำเนินการศึกษาเพื่อให้โครงสร้างทุนของบริษัทฯ มีความมั่นคงในระยะยาว


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ