MCOT ศึกษาเปิดช่องทีวีใหม่, มอบหมายบอร์ดเจรจาแก้สัญญากับ BEC-TRUE

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า หลังเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ เชื่อว่าจะสามารถทำรายได้ของ อสมท เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 5-7% แม้ว่าผลประกอบการครึ่งปีแรกเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนรายได้จะเติบโตแค่ 3.9% แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังธุรกิจทีวีจะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะไตรมาส 4 ธุรกิจจะกลับมาดีอีกครั้ง เม็ดเงินโฆษณาจะฟื้นตัว จากเดิมที่ อสมท ได้รับผลกระทบจากการตัดงบโฆษณาของสินค้าบางตัวบ้างในช่วงครึ่งปีแรก

"ไตรมาส 4 เชื่อว่าจะเข้าสู่จุดสูงสุดของธุรกิจทีวีอีกครั้ง เพราะปกติเป็น High Season และเชื่อว่าผังรายการที่มีอยู่รองรับความต้องการของผู้ชมและผู้ที่เลือกซื้อสื่อโฆษณา ส่วนแผนการปรับผังรายการ หลังเข้ารับตำแหน่งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงพิเศษ และปกติช่องจะปรับผังรายการปีละ 2 ครั้งคือ ช่วงมกราคม และกรกฎาคมของทุกปี"นายธนวัฒน์ กล่าว

สำหรับแผนพัฒนา อสมท นายธนวัฒน์กล่าวว่า จะให้ความสำคัญในทุกสื่อที่ อสมท มีอยู่ในมือทั้ง ทีวี วิทยุ สื่อสมัยใหม่ ฯลฯ โดยยึดหลักการเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ เพื่อให้องค์กรมั่นคงแข็งแรง และล่าสุด มีแผนเปิดสถานีใหม่มากกว่า 1 สถานี โดยศึกษาทั้งแซทเทิลไลท์ ทีวี ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในแง่ของเนื้อหา และมีความพร้อมด้านเงินลงทุน ซึ่งเชื่อว่าจะได้เห็นเร็วๆ นี้ เพราะขณะนี้การเตรียมการเพื่อเปิดช่องใหม่ไปพอสมควรแล้ว

ส่วนการแก้ไขสัญญาสัมทปานระหว่าง MCOT กับ บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เป็นเรื่องของระดับบอร์ดที่จะเจรจาพูดคุย

"ส่วนตัวไม่ได้เข้าไปพูดคุยในเรื่องนี้ ขอให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของบอร์ดไปดำเนินการจะดีกว่า"นายธนวัฒน์ กล่าว

นายธนวัฒน์ กล่าวถึงการวัดผลคุณภาพการทำงานของกรรมการผู้การใหญ่ ที่หากจะให้สอบผ่านต้องได้คะแนนเกิน 80% ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะส่วนตัวต้องการผ่านการวัดผลในระดับเกิน 90%

"เหมือนกับการเรียนหนังสือ ถ้าต้องการเกรด A ต้องได้ 90% ขึ้นไปในทุกด้าน ทั้งด้านรายได้ การพัฒนาสื่อ การบริหารองค์กร รวมถึงการที่เรียนรู้วัฒนธรรมองค์กรของ อสมท ซึ่งเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนมีความรู้ความสามารถ และเชื่อว่าจะอยู่ร่วมกับพนักงานได้เป็นอย่างดี และยืนยันว่าโดยส่วนตัวไม่เกี่ยวกับกลุ่มการเมืองใด หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อน ทำงานโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของ อสมท เป็นที่ตั้ง"นายธนวัฒน์ กล่าวยืนยัน

อนึ่ง ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของ อสมท นายธนวัฒน์ วันสม เคยเป็นผู้บริหาร สตาร์ ทีวี ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุริกจสื่อชั้นนำของโลก และเคยเป็นผู้บริหารแชนแนลวี ไทยแลนด์ และ บมจ. กันตนา กรุ๊ป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ