ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดร่วง 9.9 จุด ตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เคลื่อนไหวตามการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีนักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นออกมาอย่างหนัก

ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวลดลง 9.9 จุด หรือ 0.61% ปิดที่ระดับ 1,613.16 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 554.3 ล้านหุ้น มูลค่า 7.9 ล้านล้านวอน (6.32 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี ซัง-วู นักวิเคราะห์จากบล.แดวู ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "นักลงทุนเทขายหุ้นตามการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ไม่มีปฏิกิริยาต่อการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สดใสในสหรัฐ และแม้ว่านักลงทุนรายย่อยจะยังมีมุมมองในแง่บวกต่อเศรษฐกิจ แต่นักลงทุนต่างชาติเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาด จนส่งผลให้ดัชนีร่วงลงจากระดับสูงในช่วงเช้า"

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอุตสหากรรมหนักและบริษัทต่อเรือปิดเคลื่อนไหวในแดนลบ โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี้ส์ตกลง 2.60% และหุ้นตูซาน อินดัสทรีส์ แอนด์ คอนสตรัคชั่นลดลง 1.74%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มยานยนต์ปรับตัวขึ้นจากกระแสคาดการณ์ว่า ตลาดยานยนต์ทั่วโลกจะขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งช่วยหนุนให้หุ้นฮุนได มอเตอร์สเดินหน้า 0.88% และหุ้นเกีย มอเตอร์สขยายตัว 1.98%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ