ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ รอปัจจัยใหม่ เก็งกำไรหุ้นเล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เหมือนเดิมแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ ตลาดกำลังรอปัจจัยใหม่ วันนี้ทิศทางตลาดหุ้นโดยรวมก็ไม่มีเปลี่ยนแปลง หุ้นเอเชียเปิดมาก็ลบเล็กน้อย บ้านเราเปิดมาคงจะแกว่งแคบแถว 650-660 จุด แนวรับมอง 640 จุด คงอยู่ในกรอบนี้ไปก่อน จนกว่าจะออกไปทางใดทางหนึ่งชัดเจนแล้วถึงจะมี movement ต่อ เล่นหุ้นตัวเล็กวนไปวนมาลักษณะของการเก็งกำไร ช่วงนี้แนะเทรดดิ้ง

"ตลาดแกว่งแคบมาเป็นอาทิตย์แล้ว อย่างน้อยก็เป็นการบอกอะไรบางอย่างว่าสิ่งที่กังวลว่าตลาดจะอยู่ช่วงปลายขาขึ้นหรือจบรอบใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมากลัวว่าหุ้นจะมีการปรับฐานต่างๆ แต่ที่ผ่านมาตลอดสัปดาห์จนถึงเมื่อวานหุ้นมีการลงก็จริงแต่ก็ไม่ได้ลงตกต่ำขนาดนั้น ลงแล้วก็เด้งอยู่ในกรอบ อย่างน้อยในแง่นักลงทุนก็ยังมองตลาดที่เป็นบวกอยู่ คนยังคาดหวังว่าตลาดมีโอกาสของการพลิกเด้งขึ้นมาใหม่ แต่คงยังไม่ไปไหนไกล" นายเจริญ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,280.67 จุด ลดลง 29.93 จุด(-0.32%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 994.75 จุด ลดลง 3.29 จุด(-0.33%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,967.07 จุด ลดลง 1.82 จุด (-0.09%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 467.92 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 68.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ทรงตัว
  • "ชาตรี" คาดปีหน้าจีดีพีโต 2-3% ฟันธงดอกเบี้ยปีนี้ไร้แววปรับขึ้น เหตุสภาพคล่องล้น ขณะที่สินเชื่อไม่เพิ่มขึ้น ธปท.ประเมินไตรมาสที่ 4 อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานอยู่ที่ 0.3% หลุดกรอบเป้าหมายใหม่ 0.5-3.0% แต่ไม่จำเป็นต้องทบทวนทิศทางนโยบายดอกเบี้ย "กรณ์" อ้อมแอ้มไม่แทรกแซง ปล่อย กนง.วางทิศทางนโยบายการเงิน
  • สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ประเมินฐานะการเงินอุตสาหกรรมการบินโลก ครึ่งปีแรกขาดทุนกว่า 6,000 ล้านดอลลาร์ คาดทั้งปีทะลุ 9,000 ล้านดอลลาร์ ปัจจัยลบจากต้นทุนเชื้อเพลิง และความต้องการเดินทางทางอากาศที่ทรุดหนักตามภาวะเศรษฐกิจโลก ธุรกิจการบินในเอเชีย-แปซิฟิก ขาดทุนหนักสุด ด้าน "ไทยแอร์เอเชีย" และ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" มองสวนทาง ระบุยอดจองครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นตัว มั่นใจอุตฯ การบินกำลังไต่ออกจากภาวะถดถอย
  • ตำรวจสรุปพนักงานเอสซี แอสเสท แพร่คลิปเอง ไม่เกี่ยวบริษัท ขอเวลา 7 วันสรุปผลตรวจสอบฮาร์ดดิสก์คอมพ์ 11 เครื่องของพนักงาน ยันไม่ได้เจาะจงบริษัทเดียว แต่หลักฐานโยงถึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งภาค 4 เรียกสอบ “ขวัญชัย ไพรพนา-ผู้บริหารทีวีดาวเทียม" หลังเปิดคลิปเสียงออกอากาศวิทยุ-ทีวี ด้าน “ทักษิณ" ร่อนแถลงการณ์ไม่ได้เป็นต้นตอตัดต่อ
  • ส.ว.กว่า 80 คน ลงชื่อหนุนแก้รัฐธรรมนูญ 7 ประเด็น ขณะที่ ส.ว.เลือกตั้ง-ส.ว.สรรหา ประสานเสียงเก้าอี้ประธานกรรมาธิการทุกคณะครบวาระ 1 พ.ย.นี้ ระบุตามกติกาทุกคนมีสิทธิลุ้น จวกพวกปล่อยข่าวสร้างความแตกแยก ด้านมติที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา เห็นชอบกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ความร่วมมือตามแนวชายแดนระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน 6 กรอบ รวมถึงกรอบความร่วมมือชายแดน ไทย - กัมพูชา
  • “กรณ์" มั่นใจอนาคตประกัน ระบุมีมูลค่าปัจจุบันคิดเป็น 3.4% ของจีดีพี ช่วยรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ แนะผู้ประกอบการพัฒนารูปแบบกรมธรรม์ให้สอดคล้องกับความต้องการประชาชน รองรับสังคมผู้สูงวัย ในขณะ คปภ.เตรียมถกสรรพากรเพิ่มลดหย่อนภาษีทำประกันชีวิต พร้อมปรับเป้าธุรกิจปีนี้โต 9.6% หลังครึ่งปีขยายตัว 16%
  • นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับดอกเบี้ยนโยบายจากอัตราปัจจุบันที่ 1.25% เพราะอัตราปัจจุบันไม่เป็นอุปสรรคต่อการเติบโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ