ADVANC-DTAC พุ่ง หลังกทช.เตรียมสรุป 3G ใน 9 ก.ย.โบรกฯชู ADVANC เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2009 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันวิจัยนครหลวงไทย ประเมินว่า การลงทุนในกลุ่มสื่อสารจะกลับมาคึกคักมากขึ้นจากความคืบหน้าของการออกใบอนุญาต 3G ของคลื่นความถี่ 2.1GHz อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประเด็นการเข้ามาเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเจรจากับพันธมิตรธุรกิจ ได้แก่ TRUE และ DTAC โดยพิจารณาจากราคาหุ้นที่ปรับตัว Outperform เมื่อเทียบกับ ADVANC สำหรับในเชิงปัจจัยพื้นฐานยังคงแนะนำ "ซื้อ" ADVANC และ DTAC มูลค่าเหมาะสม 102 บาท และ 40 บาท ตามลำดับ

บล.กสิกรไทย ระบุว่า นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) กล่าวว่า ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ คณะกรรมการ กทช. จะมีข้อสรุปเรื่องการให้ใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือ 3จี ทั้งระยะเวลาการดำเนินงาน การจัดหลักเกณฑ์การเปิดประมูล รวมถึงการออกเอกสารเชิญชวนนักลงทุนต่างประเทศที่สนใจเข้าร่วมประมูล 3 จี

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมความพร้อมการประมูล ด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเฉพาะอีก 3-4 ชุด เช่น คณะกรรมการด้านการประมูล คณะกรรมการกำกับดูแล เป็นต้น หากขั้นตอนที่วางไว้ เป็นไปตามเป้าหมายทุกประการ ก็คงจะเปิดประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือ 3 จี ได้ในปลายปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนระยะเวลาการประมูลจะช้าหรือเร็วนั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้งก่อน

บล.กสิกรไทย คาดว่าข่าวดังกล่าวคงเป็นประเด็นการเก็งกำไรในกลุ่มนี้ได้ในระยะสั้น แนะนำ ADVANC ที่เราเชื่อว่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดจากเทคโนโลยี 3G

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.10 น.

ADVANC บวก 2.59% มาอยู่ที่ 89.25 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท

DTAC บวก 4.86% มาอยู่ที่ 37.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท


แท็ก ADVANC   DTAC   กทช.   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ