PTT เตรียมเปิดตัว Energy Complex พ.ย.นี้ จ้าง MFEC วางระบบ ICT 240 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2009 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยเจริญ อติแพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที โซลูชั่นส์ จำกัด (PTT ICT) ในเครือบมจ. ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดตัวโครงการ "Energy Complex" ซึ่งเป็นตึกอัจฉริยะประหยัดพลังงานของกลุ่ม ปตท. อย่างเป็นทางการในเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งมีการบริหารจัดการระบบทั้งหมดโดย บริษัท พีทีที โซลูชั่นส์ จำกัด

โครงการ Energy Complex ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดของการผสมผสานนวัตกรรมของอาคารอนุรักษ์พลังงาน (Green Building) และอาคารอัจฉริยะ (Intelligent Building) ตลอดจนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT: Information & Communication Technology) อันทันสมัย มุ่งเน้นประโยชน์ใช้สอยผสานกับการอนุรักษ์พลังงานและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำเย็นที่ใช้ในระบบควบคุมอากาศจากโรงไฟฟ้าพลังงานร่วม (Combined Heat and Power: CHP) ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง เป็น Primary Source

นายไชยเจริญ กล่าวต่อว่า ในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา PTT ICT ได้ลงนามสัญญาเช่าใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการบริการ ICT ในศูนย์ "Energy Complex" กับ บมจ. เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) มูลค่า 240 ล้านบาท เพื่อวางระบบสายสัญญาณไฟเบอร์ ออฟติค และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการบริการ ICT ในโครงการ "PTT ICT-EnCo"

ทางด้านนายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ MFEC กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ MFEC ยังมีการขยายงานไปสู่สายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมากขึ้น เพื่อให้เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจ และความเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการลูกค้า อาทิ การบริหารจัดการและบริการ Network Operation Center แบบครบวงจร (Managed Service) เพิ่มเติมจากการพัฒนา Content และ Application สำหรับอุปกรณ์ไร้สาย

นอกจากนี้ MFEC เองยังมีการนำเอาเทคโนโลยีด้าน IP Telephony ผนวกกับเทคโนโลยี Text to Speech ซึ่งเป็นระบบสั่งงานอุปกรณ์ด้วยเสียงพูดภาษาไทยแบบธรรมชาติ (Natural Language) นอกเหนือจากการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายไร้สาย ควบคู่กับการทำตลาด IP Telephony เพื่อช่วยให้ลูกค้าโยกย้ายระบบคอมพิวเตอร์ และเปิดสำนักงานใหม่ๆ ได้ทั่วประเทศด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของบริษัท ครอบคลุมในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจธนาคาร และสถาบันการเงิน รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิต จึงทำให้เชื่อว่า MFEC จะเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านไอที ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร


แท็ก (PTT)   ปตท.   ICT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ