TMB เล็งจังหวะเหมาะออกหุ้นกู้ระยะสั้นหลังขอก.ล.ต.เปิดวงเงิน 5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2009 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยว่า ธนาคารยังไม่มีแผนชัดเจนในการออกหุ้นกู้ระยะสั้น แต่อาจพิจารณาออกได้ภายในปีนี้ขึ้นกับจังหวะเวลาและความเหมาะสม

ปัจจุบัน ธนาคารได้ขออนุมัติออกหุ้นกู้ใน 2 จังหวะ ก่อนหน้านี้ได้ขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดวงเงินหุ้นกู้ไว้ 50,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเงินกองทุนขั้นที่ 1 ซึ่งมีการใช้วงเงินดังกล่าวไปบางส่วนแล้ว และล่าสุดได้รับอนุมัติวงเงินออกหุ้นกู้ระยะสั้นจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ที่ 50,000 ล้านบาท

"ตอนนี้ยังไม่มีแผนออกหุ้นกู้ระยะสั้นชัดเจน แต่ขอดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม ภายในปีนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะออกหรือไม่ หรืออาจจะออกก็ได้ แล้วแต่จังหวะ"นายบุญทักษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าสำนักบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)จะทวงถามหนี้วงเงิน 725 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย ที่จะครบกำหนดภายในเดือน ก.ย.นี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าวว่าเป็นหนี้ในส่วนใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ในเดือน พ.ค.53 กระทรวงการคลังยังมีภาระที่ต้องไถ่ถอนพันธบัตรตามโครงการเพิ่มเงินกองทุน 14 ส.ค.52 วงเงิน 2 หมื่นล้านบาทให้กับTMB


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ