BLS กัดฟันคงเป้ามาร์เก็ตแชร์ 5% ปีนี้ คาดรายได้ 800-900 ลบ.ใกล้ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2009 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง (BLS)กล่าวว่า BLS ยังคงเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ไว้ที่ 5% แม้ว่าปัจจุบันยังทำได้เพียง 3.9% เนื่องจากเชื่อว่าสถานการณ์ในครึ่งปีหลังจะดีขึ้น ทั้งในแง่มูลค่าการซื้อขายโดยรวม(วอลุ่ม)และคาดว่านักลงทุนต่างประเทศจะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้น

บริษัทคาดรายได้ในปี 52 ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 800-900 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกรายได้ของบริษัทไม่ค่อยดีนัก แต่ครึ่งปีหลังคงจะดีขึ้น เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากวาณิชธนกิจ(IB)เพิ่มเข้ามา และตลาด IPO ก็เริ่มกลับมาคึกคัก ประกอบกับ ดีลการเป็นที่ปรึกษาด้านการควบรวมกิจการ(M&A)มีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้นและใกล้จะเห็นข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

"ถึงจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ยังมีความหวัง เนื่องจากบริษัทเร่งหาลูกค้าจากต่างประเทศ และขณะนี้วอลุ่มเทรดล่าสุดเมื่อวานนี้และวันนี้จากต่างประเทศเริ่มปรับตัวดีขึ้น"นายพิเชษฐ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเดินทางไปให้ข้อมูล(โรดโชว์)กับนักลงทุนต่างประเทศที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ ร่วมกับมอร์แกน สแตนลีย์ โดยนำบริษัทจดทะเบียน 7-8 แห่งไปพบกับผู้จัดการกองทุนในต่างประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ลูกค้าต่างประเทศเงียบหายไป ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ว่าการลงทุนในตลาดจะกลับมาดีขึ้น วอลุ่มน่าจะปรับเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ