จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TMB

-เร่งดันสินเชื่อ H2/52หวังขยับขึ้นมาทรงตัวที่0%จาก 7 เดือนแรก-11%

-เล็งจังหวะเหมาะออกหุ้นกู้ระยะสั้นหลังขอก.ล.ต.เปิดวงเงิน 5 หมื่นลบ.

*SIRI

-เผยขยายวงศึกษาลงทุนไปที่มาเลเซีย โอกาสไปง่ายกว่าปท.อื่น

*SCIB

-กองทุนฟื้นฟูฯ ลุ้นหนังสือตอบรมว.คลังขายหุ้น SCIB ก่อนประชุมบอร์ด 14 ก.ย.

*BLS

-กัดฟันคงเป้ามาร์เก็ตแชร์ 5% ปีนี้ คาดรายได้ 800-900 ลบ.ใกล้ปีก่อน

*THAI

-ปรับลดเป้ารายได้ปี 52 มาที่ 1.35 แสนลบ.จากเดิมคาด 1.5-1.7 แสนลบ.

*SMM

-ปฏิเสธกระแสข่าว บ.เกมส์ดังดอดเก็บหุ้นพร้อมรุกเจรจาทำแบ็คดอร์

*PTTAR

-นสพ.ระบุ แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะว่าออเดอร์จากจีนยังมีเข้ามาต่อเนื่อง จากอุตสาหกรรมสิ่งทอยังเติบโต และแนวโน้มเศรษฐกิจยังมีทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จาก GDP ของต่างประเทศเริ่มเป็นบวกแล้ว บวกด้วยออเดอร์ในไตรมาส 3/52ในเดือน ก.ค.-ส.ค.ออกมาดีมาก

*TASCO

-นสพ.ระบุ "โสภณ ซารัมย์" ผลักดันถนนไร้ฝุ่นเต็มสูบ คาดเซ็นสัญญาโครงการ 9 ก.ย.09 หนุนดีมานด์ยางมะตอยครึ่งหลังทะลัก บิ๊ก TASCO มั่นใจกินมาร์เก็ตแชร์เกินครึ่งหวังฮุบถนนไร้ฝุ่นทั่วประเทศ หลังสยายปีกทั่วประเทศ ยันได้รับอานิสงส์เต็มเหนี่ยว หนุนรายได้โต 1 หมื่นลบ.

*SCC

-นสพ.ระบุ โครงการปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์ของปูนใหญ่เนื้อหอม "ตะวันออกกลาง" สนใจเข้าร่วมถือหุ้นโครงการดังกล่าว หวังป้อนวัตถุดิบในโครงการนี้ ซึ่งเป็นการเสริมความมั่นคงด้านวัตถุดิบดีขึ้น แถมตะวันออกกลางเงินหนา ทำให้โครงการดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเดินหน้าได้ในปี 53 หลังต้องดีเลย์ไปเนื่องจากวิกฤตการเงินโลก

*DRT

-นสพ.ระบุ กระเบื้องหลังคาตราเพชร ลั่นผลงานปีนี้ดีเกินเป้า หลังผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น คาดกำไรสุทธิทะลุ 300 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังยอมรับแผ่วตามฤดูกาล เล็งลุยส่งออกจีนแผ่นดินใหญ่ จากเดิมชิมลางแค่จีนไต้หวัน

*SABINA

-นสพ.ระบุ ซาบีน่า ทำใจส่งออกแย่ ออเดอร์หด 40-50% เชื่อสถานการณ์ซึมไปถึงปีหน้า มุมานะเร่งทำตลาดในประเทศทดแทน อัดคอลเลกชันใหม่ ดีไซน์หลากหลายตลอดปี ใส่เกียร์ผุดชอปในห้างต่อเนื่อง 4 เดือนสุดท้ายของปีเปิดแน่อีก 5-6 ชอปหวังอุดช่องโหว่ เพิ่มยอดขายทั้งปีแตะ 1,200 ล้านบาท เติบโต 20% ตามแผน

*POMPUI

-นสพ.ระบุ ปุ้มปุ้ย ชี้ตลาดปลากระป๋องขยายตัวเพิ่มขึ้น รับอานิสงส์วิกฤตเศรษฐกิจ คนแห่ซื้ออาหารคุ้มค่าคุ้มราคาจ่อคิวแตกไลน์อาหารสำเร็จรูปต่อยอดธุรกิจหวั่นปลายปีราคาน้ำมันขึ้น กระทบต้นทุนค่าขนส่ง เหล็ก ซ้ำรอยเดิมต้นทุนผลิตพุ่ง สิ้นปีโต 12% ตามเป้าหมาย

*PE

-นสพ.ระบุ ลือสนั่น PE ไม่รอดถูกเทกโอเวอร์แบบไม่เป็นมิตร ถูกกลุ่ม Galaxy ที่เบนเป้าจับมือกลุ่มทุนพันธมิตรเกาหลี Borazone ยักษ์ใหญ่ธุรกิจบันเทิง 1 ใน 3 ของประเทศ ย่องเก็บหุ้น PE ในกระดานไว้ในมือแล้วกว่า 350 ล้านบาท โดยมีบล.เจพี มอร์แกน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คาดสิ้นเดือนนี้ประกาศทำ Tender Offer ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากรายย่อยที่ราคา 1 บาท เชื่องานนี้เจ้าของ PE ไหวตัวไม่ทันแน่เหตุปล่อยหุ้นตัวเองไว้ในตลาดถึง 50% ของทุนจดทะเบียน

*D1

-นสพ.ระบุ กลุ่ม "เตชะอุบล" วางแผนดันโครงการอสังหาริมทรัพย์หมื่นล้านเข้าสวม D1 ควงพันธมิตร ต่างชาติ "เชค อาบูดาบี้" ลุยเต็มสูบพร้อมเตรียมควักเงินเข้าถือหุ้นใน D1 เพิ่ม กลายเป็นยักษ์ใหญ่ในตลาด mai ที่มีมูลค่าการลงทุนของกิจการกว่า 3 หมื่นล้านบาท

*NWR

-นสพ.ระบุ แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ว่า จะได้งานใหม่เข้ามากว่า 1,000 ล้านบาท เพราะมีโครงการที่รอผลประมูลอยู่ 3-4 แห่งซึ่งหากได้งานก็จะทำให้ทั้งปีมีงานเข้ามา 3,000-4,000 ล้านบาท ทำให้มีงานในมือเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีงานในมืออยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท

*SPALI

-นสพ.ระบุ ศุภาลัย มุ่งเดินสายโรดโชว์ เสนอหุ้นให้อยู่ในสายตานักลงทุนสถาบันทั้งใน-ต่างประเทศสัปดาห์นี้ไปพบนักลงทุนสหรัฐ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ