D1 วิ่งขึ้น 2.5% ผู้บริหารยอมรับพูดคุยกับ"เชค อาบูดาบี"แต่ยังไม่ลงลึก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น D1 ราคาวิ่งขึ้น 2.50% มาอยู่ที่ 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 21 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.08 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.84 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.84 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.82 บาท

ล่าสุดเมื่อ 10.28 น.ราคาหุ้น D1 อยู่ที่ 0.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท(+1.25%)มูลค่าซื้อขาย 40.23 ล้านบาท

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ดราก้อน วัน (D1)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวเรื่องที่"เชค อาบูดาบี้"สนใจจะเข้ามาถือหุ้นใน D1 ว่า ตอนนี้เรื่องนี้เป็นการแค่การพูดคุยกันในเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ได้ลงลึกถึงรายละเอียดอะไร และก็ยังไม่ได้นำเรื่องเข้าบอร์ดของบริษัทฯ ซึ่งทาง"เชค อาบูดาบี"ก็เป็นหนึ่งในหลายนักลงทุนที่มาพูดคุยกับบริษัทฯ และมีความสนใจที่จะเข้าลงทุน ซึ่งเท่าที่พูดคุยกันทาง"เชค อาบูดาบี้"สนใจที่จะเข้ามาลงทุนในเมืองไทย

"เขาเป็นนักลงทุนอยู่แล้ว และเขาก็ดูอยู่หลายตัว ก็มาดูว่าจะลงทุนอะไรได้บ้างในไทย ซึ่งก็มีนักวิเคราะห์ฯจาก CGS มาคุยให้ฟังว่าตลาดเมืองไทยตอนนี้ตัวไหนน่าลงทุนบ้าง ตัวไหนดี มันก็เป็นภาพรวม ๆ ในการคุยกัน ตอนนี้ทางเขาสนใจลงทุนใน D1 เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร หากทางเขาสนใจลงทุนจริงก็คงจะต้องใช้เวลาพูดคุยอีกพอสมควร"นายจเรรัฐ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D1 กล่าวว่า นโยบายของ"เชค อาบูดาบี้"คือการลงทุนอยู่แล้ว และตอนนี้ก็สนใจที่จะเข้ามาลงทุนในเมืองไทย เพราะเมืองไทยมีโอกาสที่เศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัว

"เขาเป็นแค่กองทุนเฉย ๆ เขาสนใจลงทุนทุกอย่างอยู่แล้ว ก็เป็นโอกาสที่ดีในการพูดคุย ซึ่งถ้าเขาสนใจก็มีโอกาสที่จะพัฒนาต่อไป ที่จะลงทุนร่วมกันในอนาคตได้ ก็เหมือนที่ผมบอก D1 พูดคุยกับนักลงทุนหลายราย ก็เป็นแค่การคุย พวกนี้เขาลงทุนจะลงทุนระยะยาว เขาเป็นนักลงทุนขาใหญ่ เราต้องทำไม่ให้เสียชื่อ ถ้าเขาจะลงทุนกับเราก็ต้องมาคุยกันอีกทีหนึ่ง"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D1 กล่าว

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า กลุ่ม "เตชะอุบล" วางแผนดันโครงการอสังหาริมทรัพย์หมื่นล้านเข้าสวม D1 ควงพันธมิตร ต่างชาติ ลุยเต็มสูบพร้อมเตรียมควักเงินเข้าถือหุ้นใน D1 เพิ่ม กลายเป็นยักษ์ใหญ่ในตลาด mai ที่มีมูลค่าการลงทุนของกิจการกว่า 3 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ