(เพิ่มเติม) "กรณ์"เผยเซ็นอนุมัติกองทุนฟื้นฟูฯ ขายหุ้น SCIB แล้วคาดส่งถึงธปท.วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้ลงนามให้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินดำเนินการขายหุ้นธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)แล้ว โดยคาดว่าจะส่งหนังสือให้กับทางธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้ภายในวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอแนะที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้ศึกษาและให้ความเห็นมา ขณะที่ตนเองไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมใด ๆ

"เซ็นเรื่องการขายหุ้น SCIB แล้ว และส่งเรื่องให้ปลัดกระทรวงการคลังดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปแล้ว" นายกรณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ด้านนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าวจาก รมว.คลัง แต่หากเรื่องมาถึงตนเองแล้ว ก็คาดว่าในวันนี้น่าจะส่งเรื่องกลับไปให้กองทุนฟื้นฟูฯ ได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าเรื่องจะทันการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูภายในเดือน ก.ย.นี้

"ตอนนี้ยังไม่เห็นว่าเรื่องอยู่ที่โต๊ะหรือไม่ แต่ถ้ามาถึงแล้ว วันนี้ก็น่าจะส่งกลับไปให้กองทุนฟื้นฟูได้ " ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าว

นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า สศค.ให้ข้อเสนอแนะการขายหุ้น SCIB แก่กองทุนฟื้นฟูฯ โดยต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมเกี่ยวกับระยะเวลาดำเนินการและราคาหุ้นที่เสนอขาย ซึ่งก็เป็นเพียงหลักการกว้างๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อกองทุนฟื้นฟูฯ ได้เจรจาขายหุ้น SCIB ให้นักลงทุนรายใดแล้ว จะต้องส่งเรื่องกลับมาขอความเห็นจากกระทรวงการคลังอีกครั้งหนึ่ง

"เรื่องหุ้น SCIB ไม่ใช่ขอความเห็นครั้งนี้แล้วจบ เพราะกองทุนฟื้นฟูฯ เสนอขอแค่หลักการกว้างๆ มา ยังไม่ได้เจาะจงว่า เป็นการขายหุ้นให้ใคร ดังนั้นหากกองทุนฟื้นฟูฯ เลือกนักลงทุนที่จะขายหุ้นให้ได้แล้ว จะต้องเสนอรายละเอียดกลับมาคุยกับคลังอีกครั้ง" นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ