KTB ตั้ง"เคทีบี แอดไวซ์เซอรี่"เพิ่มบริการด้านที่ปรึกษาทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท เคทีบี แอดไวซ์เซอรี่ เพื่อให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการเงิน และเสริมสร้างการเป็น Total Financial Solutions ให้แก่ลูกค้าของธนาคารทั้งภาครัฐและเอกชน

ธนาคารได้ร่วมกับบริษัทในเครือ ซึ่งมีทั้งประกันชีวิต ประกันวินาศภัย หลักทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เสนอบริการและออกผลิตภัณฑ์การการเงินที่ครอบคลุมทุกความต้องการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยอาศัยเครือข่ายและพนักงานธนาคารเป็นช่องทางในการขยายการให้บริการ เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารแสนสะดวก(The Convenience Bank) โดยมีบริการที่หลากหลายและครบถ้วน

ในขณะนี้บริษัทในเครือทุกแห่งของธนาคารล้วนมีส่วนแบ่งการตลาดในอันดับต้นๆ และมีผลการดำเนินงานที่ดี จนได้รับรางวัลดีเด่นในด้านต่างๆ เช่น บริษัทบัตรกรุงไทย (KTC) มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจบัตรเครดิต

ส่วน บลจ.กรุงไทย ในช่วง 6 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 36.88 ล้านบาท และยังได้รับรางวัล Lipper Fund Awards 2009 ถึง 3 รางวัล ได้แก่ บลจ.ที่มีผลงานด้านการบริหารตราสารหนี้ที่ดีที่สุด กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะเวลา 3 ปีดีเด่น และกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะเวลา 5 ปีดีเด่น

ทางด้านบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ซึ่งกลุ่มแอกซ่าเป็นกลุ่มธุรกิจประกันภัย ประกันชีวิตและบริหารจัดการทรัพย์สินชั้นนำอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ได้รับรางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการพัฒนาการบริหารงานดีเด่นอันดับ 1 ประจำปี 2550 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ส่วนบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย ได้รับรางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นติดต่อกัน 2 ปีซ้อนจาก คปภ. โดยได้รับรางวัลการบริหารงานดีเด่นอันดับ 2 ในปี 2551 และอันดับ 3 ในปี 2550

สำหรับ บล.เคที ซีมิโก้ ซึ่งประกอบธุรกิจหลักทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งการตลาด 7.22% อยู่ในอันดับ 2 สามารถทำกำไรในช่วงระยะ 2 เดือนที่ผ่านมาจำนวน 44.18 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ