SCIB พุ่ง 5.63%เก็งกำไรหลังรมว.คลังเซ็นอนุมัติกองทุนฯขายหุ้น SCIB แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCIB พุ่ง 5.63% มาอยู่ที่ 22.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท เมื่อเวลา 14.36 น.โดยเปิดตลาดที่ 21.90 บาท ขึ้นสูงสุดทั่ 22.60 บาท และลงต่ำสุดที่ 21.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 399 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) พุ่งต่อ หลังรมว.คลังออกมาระบุว่าได้เซ็นอนุมัติกองทุนฟื้นฟูฯ ขายหุ้น SCIB แล้วคาดส่งถึงธปท.วันนี้ เป็นแค่เก็งกำไร เพราะรมว.คลังระบุนานแล้วว่าเปิดไฟเขียว issue คงไม่ได้อยู่ที่เซ็นหรือไม่เซ็น แต่ถ้ามีการเซ็นอาจจะเป็นประเด็นแค่เก็งกำไรขึ้นไป

ส่วนกรอบการดำเนินการ(timeframe) จริงๆ ถ้าที่ FIDF พูดก่อนหน้านี้และนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ SCIB บอกดีลที่จะจบโดยเลือกพาร์ทเนอร์และรู้ราคาไม่ใช้ปีนี้ timeframe ของปีนี้คือได้หนังสือจากคลัง ขั้นตอนต่อไป FIDF จะตั้ง FA ใช้เวลาในการเลือก FA ประมาณ 1 เดือน และ FA ต้องศึกษาข้อมูลอีกกว่าจะเสนอและทำเรื่องให้กับทาง SCIB ว่าแผนการขายจะเป็นอย่างไร คงประมาณ 1-2 เดือนตรงนี้ ถ้าเสนอแผนให้ FIDF เสร็จคงเปิดให้คนสนใจเข้ามาเสนอชื่อและอาจจะเริ่มเปิดให้ทำ Due Diligence อย่างเก่งก็คือปลายปีที่จะเริ่มเปิดให้คนสนใจเข้ามาทำ Due Diligence แต่หลังจากทำ Due Diligence ก็ใช้เวลาอีก ดีลไม่จบทันปีนี้

"ก็อาจจะเป็นประเด็นสั้นๆ เพราะตอนนี้ FIDF ก็กำหนดวันประชุมอยู่แล้วอย่างคุณธาริษาพูดจะมีการประชุมวันที่ 14 ก.ย.ก็ยังไม่เห็นจะเลื่อนอะไร แต่คลังเสร็จก็โอเคขั้นตอนจบไปขั้นหนึ่ง ก็เป็นเชิงบวกทางด้าน sentiment แต่โดยรวมดีลไม่จบทันปีนี้ แต่อย่างน้อยเริ่มคืบหน้าเซ็นแล้ว" นักวิเคราะห์ กล่าว

ราคาตอนนี้ไม่ใช่พื้นฐานแต่ทำในแง่ของช่วงราคาที่พาร์ทเนอร์ที่น่าจะ bid เข้ามา ถ้า 1.2-1.5 เท่า ของ BV Adjust จะอยู่ในกรอบ 20.7-25.8 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ