ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อ ต่างชาติซื้อหนักหนุนจิตวิทยา คาดพลังงาน-แบงก์นำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทิศทางตลาดเองคงไม่ได้มีปัจจัยอะไรเพิ่มเติม แต่ว่ากันด้วยเรื่อง move ตลาดและเทคนิคัลที่ยังคงเดินหน้าปรับขึ้นมา และยังมีโมเมนตั้มของการเล่นกันอยู่

วันนี้ตลาดหุ้นเอเชียไม่ได้มีนัยอะไรเขียวแดงสลับกันไปในกรอบแคบ เพราะเมื่อวานดาวโจนส์ปิดทำการไม่ได้มีสัญญาณอะไรแต่อย่างน้อยตลาดหุ้นยุโรปก็ยังโอเคกันอยู่ จุดนี้เป็น move ของตลาด แต่เมื่อวานเห็นอย่างหนึ่งคือ foreign เริ่มซื้อหนักขึ้นจากที่เคยซื้อเบาๆ ตรงนี้ทำให้ภาพของตลาดดีขึ้นว่าอย่างน้อยต่างชาติก็ไม่ได้ไปไหนเป็นจิตวิทยาตลาด

"วันนี้ก็คาดหวังว่าถ้าเล่นกันอยู่แบบนี้ก็มองไปที่กลุ่มแบงก์และกลุ่มพลังงาน หวังว่าหุ้น 2 กลุ่มนี้จะขยับต่อ ถ้า 2 กลุ่มนี้มาได้คิดว่าตลาดก็น่าจะโอเค โดยเฉพาะกลุ่ม PTT จะเห็นว่า PTTAR มีนิวไฮ,TOP กำลังจ่อนิวไฮ ส่วน PTTCH ทะลุไปแล้ว ตลาดวันนี้ก็มองกลุ่ม PTT อยู่" นายเจริญกล่าว

กลยุทธ์เดิมมองไว้ที่ 682 จุด เป็นเทคนิคัลของเรา เมื่อวานถึงแล้วกรอบของการเล่นจะขยายไปข้างบน ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ก และ ตลาดน้ำมัน NYMEX ปิดทำการวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.เนื่องในวันแรงงาน
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,122.72 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • กลุ่มจับตามองนโยบายรัฐบาล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์วิเคราะห์แผนลงทุนไทยเข้มแข็ง 2555 ของรัฐบาล ระบุว่าไม่ช่วยสร้างให้ไทยเข้มแข็งได้จริงทำได้แค่พยุงเศรษฐกิจให้กลับเข้าระดับปกติขาดยุทธศาสตร์ ไม่ตอบโจทย์ของประเทศในแง่ขีดความสามารถแข่งขันหวั่นกระทบการคลังระยะยาวจากรายได้ที่ไม่พอชำระหนี้
  • ส.ส.-ส.ว. 152 คน เข้าชื่อยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น 'ประสพสุข' ระบุแก้ไขได้หรือไม่ขึ้นกับเสียงส่วนใหญ่ 'ประสิทธิ์ โพธสุธน' ไม่หวั่นคำขู่ถูกถอดถอน ปูดแกนนำพรรคร่วมหมกเม็ดแก้ ม. 190 ให้มีผลย้อนหลังนิรโทษกรรมเขาพระวิหาร รองประธานวิปรัฐบาลจากพรรคประชาธิปัตย์รับหนักใจหวั่นกระทบคดี ป.ป.ช. แต่ที่หนุนแก้ รธน.เหตุลงเรือลำเดียวกัน
นายกฯ เล็งเปิดอภิปราย 16-18 ก.ย.นี้
  • พาณิชย์เสนอตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการขอเงิน 'ครีเอทีฟ ไทยแลนด์' ชงนายกฯ ชี้ขาด 10 ก.ย.นี้ ระบุช่วยลดความซ้ำซ้อน ขณะภาคเอกชนขานรับ หวังทำงานได้ผล แห่ของบ 78 โครงการ 2.5 หมื่นล้านบาท จากงบไทยเข้มแข็ง 2 หมื่นล้านบาท
  • กกร.เตรียมเสนอนายกฯ ต่ออายุซอฟท์โลนสินเชื่อเอสเอ็มอีกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท อีก 4-5 ปี เตรียมระดมความเห็นแก้ปัญหาปล่อยสินเชื่อธนาคารรัฐ 10 ก.ย.นี้ หอการค้าไทยแนะทีทีอาร์ประเมินผล 'เอฟทีเอ'
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า หากปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจยังทรงตัวและไม่มีปัจจัยที่เลวร้ายไปกว่านี้ คาดว่าเศรษฐกิจไทยไตรมาส 3/52 จะหดตัวในอัตราที่ชะลอลงน้อยกว่าไตรมาส 2 และไตรมาส 4/52 เศรษฐกิจจะเติบโตได้อย่างน้อย 3% ทำให้ทั้งปี 52 คาดว่าจีดีพีจะอยู่ที่ติดลบราว 3% โดยกระทรวงการคลังจะทบทวนเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งปัจจุบันคาดว่าจีดีพีปี 52 จะติดลบราว 2.5-3.5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ