AOT บวก 2.65% โบรกแนะซื้อ ลุ้นคลังจ่ายค่าอุโมงค์แอร์พอร์ตลิ้งค์4พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AOT บวก 2.65% มาอยู่ที่ 38.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท เมื่อเวลา 10.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 38.25 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 38.75 บาท และลงต่ำสุดที่ 38.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 28.18 ล้านบาท

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ลุ้นได้ค่าก่อสร้าง"อุโมงค์แอร์พอร์ตลิ้งค์" เพราะถ้าได้ก็ดี เนื่องจากใหญ่พอสมควร และก่อนหน้านี้ก็จะได้เรื่องที่ดินที่ไปซื้อมาจากการเคหะอยู่แล้วซึ่งก่อนหน้านี้เคยบันทึกด้อยค่าไป 971 ล้านบาท ถ้าตัวนี้บวกกลับมามีมูลค่าก็จะได้เงินกลับมาประมาณเกือบ 1,000 ล้านบาท ตรงนี้ถือว่าใหญ่อยู่แล้ว และถ้ามีเรื่อง"อุโมงค์แอร์พอร์ตลิ้งค์" อีกก็เป็นบวก

ประเด็นดังกล่าวเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาหุ้น AOT ขยับขึ้นมาอยู่แล้วได้ price in ไปบางส่วนแล้วเพราะ AOT ได้ออกเงินไปก่อนและครม.ต้องจ่ายเงินคืน AOT เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาเยอะพอสมควรในช่วงเดือนเศษที่ผ่านมาตั้งแต่ ก.ค.ที่ขึ้นมาเรื่อยๆ

"ถ้า confirm ว่าได้จริงก็จะช่วยลดความไม่แน่นอนลงไปราคาก็คงจะปรับขึ้นอีก ยังแนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมาย 45 บาท" นายพิชัย กล่าว

นสพ.ระบุ AOT ตั้งท่ารับ 4 พันล้านบาท คลังเสนอครม.จ่ายวันนี้ AOT วันนี้ข่าวดี"คลัง"เสนอครม.อนุมัติรฟท.จ่ายค่าก่อสร้าง"อุโมงค์แอร์พอร์ตลิ้งค์"ให้กับ"ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ"เชื่อมูลค่าไม่ต่ำกว่า4,000 ล้านบาท วงใน AOT ระบุชัดสบน.รับปากหากครม.ไฟเขียวพร้อมจ่ายภายใน 1 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ