ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เยนแข็ง ฉุดนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 3.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลบในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นจีนที่เปิดตลาดอ่อนตัวลงและเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกดิ่งลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบ 3.75 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 10,317.19 จุด

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา เอสเอ็มบีซี กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้า เพราะได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่ในช่วงสายนิกเกอิเริ่มอ่อนตัวลงเนื่องจากตลาดขาดปัจจัยชี้นำ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.เนื่องในวันแรงงานสหรัฐ

นักลงทุนจะจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)จะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ Beige Book วันพฤหัสบดีจะมีการเปิดเผยรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.ค.

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มเหล็กและสินแร่เหล็ก และกลุ่มรถยนต์ ร่วงลง แต่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ทะยานขึ้น หลังจากนายยูคิโอะ ฮาโตยาม่า หัวหน้าพรรคดีพีเจและว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น ได้ออกมาย้ำถึงเป้าหมายของพรรคการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 25% ภายในปี 2563 จากระดับการปล่อยก๊าซในปี 2533


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ