(เพิ่มเติม) NWR หวังบ.ใหม่ใน UAE เป็นฐานรับงานตอ.กลาง/ปี 52 รายได้ลด แต่ยังมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บมจ. เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) คาดหวังให้บริษัทร่วมทุนที่ตั้งขึ้นใหม่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) เป็นฐานในการเข้ารับงานก่อสร้างในแถบตะวันออกกลางทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยคาดว่าจะเริ่มเข้ารับงานได้ในช่วงต้นปี 53

เช้าวันนี้ NWR แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่าได้เข้าร่วมทุนสัดส่วน 20% ในบริษัท QINA Contracting LLC ที่จัดตั้งขึ้นใน UAE โดยมี Quest Energy LLC ถือหุ้น 51, บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ถือหุ้น 24% และ บริษัท อะเฮดออล จำกัด ถือหุ้น 5%

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนงานต่างประเทศราว 10% เป็นงานในลาว เขมร และยังรอผลประมูลงานในอินเดียด้วย

นายวัชรพัธ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทในขณะนี้ คาดว่าในปี 52 รายได้รวมจะลดลงประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.8 พันล้านบาท แต่ยังมีกำไร แม้ว่าจะไม่มากนัก โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin) จะเพิ่มขึ้นประมาณ 2% เป็นผลมาจากราคาวัสุดก่อสร้างที่ปรับตัวลดลงทำให้ต้นทุนบริษัทต่ำลง

แต่ในปี 53 คาดว่ารายได้จะปรับตัวมาดีขึ้นเท่ากับปี 51 เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้สะสมงานในมือ(Backlog)ไว้อย่างต่อเนื่อง

"รายได้ปีนี้น่าจะลลดง 10% จากครึ่งปีแรกที่รายได้ลดลลงไป 10% เพราะปีที่แล้วเราไม่ได้งาน แต่ปีหน้าน่าจะดีขึ้น คิดว่ารายได้จะโตเท่ากับปี่ 51 กำไรก็จะดีกว่า แต่เรายังจ่ายปันผลไม่ได้ เพราะเรายังมีขาดทุนสะสมอยู่" นายวัชรพัธ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง ครึ่งแรกของปี 52 บริษัทมีรายได้ 1.78 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 48.40 ล้านบาท

นายวัชรพัธ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ามีงานใหม่ในปีนี้ไว้ประมาณ 4 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรกได้มาแล้ว 2 พันล้านบาท ทำให้งานในมือ(Backlog)เพิ่มเป็น 1.2 หมื่นล้านบาท และคาดว่าครึ่งปีหลังจะได้เพิ่มตามเป้า ซึ่งจะทำให้สิ้นปี 52 คง backlog ไว้ที่ราว 1.2 หมื่นล้านบาทได้

ส่วนงบลงทุนของรัฐบาลจากแผนปฏิบีติการไทยเข้มแข็ง บริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมได้มากน้อยเพียงใด คงต้องรอการลงทุนชัดเจนในการจัดการของรัฐบาลก่อน แต่คาดว่าจะมีการซอยย่อยโครงการ ทำให้แต่ละโครงการมีมูลค่าไม่มากนัก

"ปีนี้เราคิดว่าเราเอาตัวรอดได้ ราคาวัสดุลดลงมาก็ช่วยได้ และปีหน้า ก็น่าจะดีขึ้น ก็คงเหมือนกับปีนี้ที่เอาตัวรอดได้ แต่เรื่องแผนล้างขาดทุนสะสม ยังไม่ได้คิด ขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ"นายวัชรพัธ กล่าวทิ้งท้าย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ