"เมืองใหม่ กัตทรี"กำหนดช่วงราคาขาย IPOที่ 1.05-1.15 บ.,คาดขายกลาง ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงในของ บมจ. เมืองใหม่ กัตทรี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เมืองใหม่ กัตทรี ได้กำหนดช่วงราคาขาย IPO เบื้องต้นไว้ที่ 1.05-1.15 บาท ค่า P/E คิดเป็นประมาณ 12 เท่า โดยคาดว่าจะเปิดให้จองซื้อในช่วงกลางเดือนตุลาคม นี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปีนี้

"ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งของ เมืองใหม่ กัตทรี ได้รับการอนุมัติคำขอจากทางสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว และก็ได้มีการ present บอร์ดของบริษัทฯได้รับทราบแล้ว ขณะนี้กำลังที่จะ present เรื่องการขาย IPO ให้กับผู้ถือหุ้นใหญ่ชาวมาเลย์ฟังอีกที ก่อนที่จะกำหนดวันขาย IPO อย่างชัดเจน แต่เบื้องต้นกำหนดคร่าว ๆ ไว้ว่าจะขายในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ โดยจะมีแกนนำอันเดอร์ไรต์ คือ บล.โกลเบล็ก"แหล่งข่าววงใน เมืองใหม่ กัตทรี กล่าว

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ เมืองใหม่ กัตทรี ล่าสุด ณ 31 ธ.ค. 2550 ได้แก่ บริษัท เมืองใหม่รับเบอร์ จำกัด ถือหุ้น 51% และบริษัท กัตทรีสยาม เอสดีเอ็น บีเอชดี (เป็นนิติบุคคลสัญชาติมาเลเซีย)ถือหุ้น 49%

และภายหลังจากขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ บริษัท เมืองใหม่รับเบอร์ จำกัด จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 38.25% ส่วนบริษัท กัตทรีสยาม เอสดีเอ็น บีเอชดี (เป็นนิติบุคคลสัญชาติมาเลเซีย)จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 36.75%

บมจ. เมืองใหม่ กัตทรี จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า DYNATHAI ปัจจุบันมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นจำนวน 2 แห่ง ที่จังหวัดภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี

ผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นมี 5 ประเภท ได้แก่ น้ำยางข้น, ยางแท่ง STR L/CV (Standard Thai Rubber L/CV), ยางแท่ง ENR (Epoxydised Natural Rubber), ยางสกิมบล็อก และยางคอมโพบล็อก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ