THAI บวก 4.29% รับสรุปรูปแบบจัดการหนี้ใน 2-3 เดือน รอ DD ใหม่ตัดสิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THAI บวกต่อ 4.29% มาอยู่ที่ 22.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท เมื่อเวลา 10.53 น.โดยเปิดตลาดที่ 21.50 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 22.80 บาท และลงต่ำสุดที่ 21.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 354.86 ล้านบาท

นายถนอมศักดิ์ สหรัตนชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.การบินไทย (THAI) ปรับขึ้นต่อ หลังมีข่าวคาดสรุปแนวทางจัดการหนี้สินใน 2-3 เดือน อย่างไรก็ตาม มองว่ายังไงก็ต้องรอ DD คนใหม่ที่จะเข้ามาเดือน ต.ค.เป็นคนตัดสินใจ แผนอาจมีอยู่แล้วแต่ก็ต้องรอคนอนุมัติมากกว่า

"เป็นเรื่องเดิม แต่จะเอาแบบไหนมากกว่า ที่ปรึกษาฯก็ต้องเสนอไป แต่คนอนุมัติก็น่าจะรอ DD คนใหม่ ส่วนราคาหุ้นพอมีข่าวก็ปรับขึ้นไปอีกก็เป็นการเปลี่ยนแปลงว่าคือทำให้บริษัทดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน"นายถนอมศักดิ์ กล่าว

นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)ในฐานะกรรมการ THAI เผยได้มอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษาเสนอแนวทางแก้ปัญหา ซึ่งประกอบไปด้วยหลายแนวทาง ได้แก่ การขายหุ้นเพิ่มทุน การแปลงทรัพย์สินเป็นทุน การปรับโครงสร้างหนี้ การจัดการธุรกิจการบินใหม่ เช่น การให้เช่าเครื่องบิน เป็นต้น หลังจากได้ข้อสรุปแล้วบริษัทจะเดินทางไปทำโรดโชว์ เพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสำรวจความเห็นเกี่ยวกับแนวทางต่างๆ ต่อไป


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ