BECL คาดรายได้ปี 52 มีโอกาสโต 6%จากเดิมคาดโต 5.42% ปริมาณจราจรทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปาหนัน โตสุวรรณถาวร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงิน บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL)เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่รายได้ในปีนี้จะเติบโตขึ้นมาอยู่ที่ 6% จากเดิมที่คาดว่าจะโตประมาณ 5.42% เนื่องจากปริมาณจราจรในช่วง 7 เดือนแรกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกัน 7 เดือนแรกปีก่อน อีกทั้งแนวโน้มราคาน้ำมันที่ทรงตัวน่าจะทำให้ปริมาณการใช้ทางด่วนมีมากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมองว่าปริมาณจราจรเฉลี่ยทั้งปีจะอยู่ที่ 9.24 แสนคันในระดับเดียวกันกับปีก่อน

ขณะเดียวกันในส่วนของดอกเบี้ยจ่ายลดลงตามภาวะดอกเบี้ยขาลง

"ในปีนี้มีโอกาสที่การเติบโตเราจะดีขึ้น เพราะจากที่เราเปิดทางด่วนเพิ่ม และปริมาณ traffic ก็เพิ่มขึ้นด้วยเหมือนกัน ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับการที่เห็นว่ากองทุนเข้ามาถือหุ้นทางด่วนมากขึ้น เพราะ yield ก็อยู่ที่ 5.8% และไหนจะปันผลระหว่างกาลอีกที่ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 55 สตางค์ เทียบกับครึ่งแรกปีก่อนที่ 50 สตางค์"นางปาหนัน กล่าว

ส่วนแผนการออกหุ้นกู้ในปีหน้า นางปาหนัน กล่าวว่า คงจะต้องขอประเมินสถานการณ์และดอกเบี้ยก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากอัตราดอกเบี้ยสูงเกิน 5% ก็คงจะไม่ออก

แต่ก็คงไม่มีผลกระทบ Cash Flow เพราะได้มีการออกหุ้นกู้ในปีนี้ไปแล้ว 2 พันล้านบาท โดยแบ่งขายล็อตแรกให้ PO วันที่ 7-10 ก.ย.วงเงิน 1 พันล้านบาท ดอกเบี้ย 4.25% ส่วนอีกล็อตวงเงิน 1 พันล้านบาท จะเสนอขาย PP วันที่ 15 ก.ย.อายุ 3.5 ปี ดอกเบี้ย 4.1%

หุ้นกู้ดังกล่าวนำไปใช้คืนหนี้หุ้นกู้ที่จะครบอายุในวันที่ 2 ส.ค. 53 และบางส่วนก็จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ