BIGC เปิดตัว"บิ๊กการ์ด"หนุนยอดขาย Q4/52 โต คาดทั้งปีโตสูงกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บมจ.บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เปิดตัว"บิ๊กการ์ด"ซึ่งเป็นบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้า หวังกระตุ้นยอดขายในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ และคาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทในปีนี้อาจสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 5%

บริษัทมั่นใจว่าภายในสิ้นปี 52 จะมีผู้ถือบัตร"บิ๊กการ์ด"ประมาณ 4 ล้านบัตร และภายในปี 53 จะเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านบัตร

ปัจจุบัน BIGC มียอดขายจากลูกค้าที่เป็นสมาชิกในสัดส่วน 25% คาดว่าหากปรับเปลี่ยนมาใช้"บิ๊กการ์ด"ก็จะทำให้ยอดขายในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมาประมาณ 15% และในปีหน้าคาดว่าสัดส่วนยอดขายจากลูกค้าที่เป็นสมาชิกจะเพิ่มขึ้นเป็น 50%

"BIGC ให้ความสำคัญกับบิ๊กการ์ด เพื่อสร้างรอยัลตี้ให้กับลูกค้าและการ์ดนี้ก็จะย้ำเน้นให้ลูกค้ารู้ว่าเรามีสินค้าราคาถูก และสิทธิพิเศษที่ได้ก็ไม่ต้องสะสมแต้ม เชื่อว่าบิ๊กการ์ดจะช่วยยกระดับลูกค้าที่ใช้จ่ายต่ำกว่า 500 บาทกว่าครั้ง ที่มีสัดส่วน 35-40% ของยอดขายกลับมาเพิ่มการใช้จ่ายมากขึ้น" น.ส.จริยา กล่าว

บิ๊กการ์ด จะคืนเงินให้ทันที 5 บาทเมื่อซื้อสินค้า 500 บาทขึ้นไปหรือคิดเป็น 1% ต่อบิล สามารถเริ่มใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ที่ BIGC ทุกสาขา 67 แห่ง มินิบิ๊กซี 10 แห่ง ร้าน Pure 7 แห่ง รวมทั้งสามารถนำไปใช้กับร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการในบิ๊กซี และได้เงินเพิ่มทันที 5 บาทเมื่อซื้อบัตรศูนย์อาหาร 100 บาทในฟู้ดคอร์ท


แท็ก บิ๊กซี   (BIGC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ