SSC มั่นใจกำไรทั้งปีโต 100% หลังปริมาณขายโต-ลดต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสริมสุข(SSC)ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 52 เติบโต 5% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเติบโตไปแล้ว 3% ตามภาวะตลาดรวม ส่วนกำไรทั้งปีคาดเติบโตถึง 100% หลังงวด 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิแล้ว 252 ล้านบาทเติบโตเกินกว่า 100% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทรุกทำการตลาดอย่างหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องดื่มเป๊ปซี่ อาทิ ปฏิบัติการ"เป๊ปซี่ I Can เต็มที่ให้โลกเห็น"ปรับบรรจุภัณฑ์เป็นลายกราฟฟิค 3 ดีไซน์ ลายแดง-ขาว-น้ำเงิน รวมทั้งบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้ดี รวมถึงออกแคมเปญเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล

"ปีนี้ถือเป็นเป็นปีที่เราทำการตลาดหนักมาก ทำให้ครึ่งปีแรกยอดขายเราโต 3% ตามตลาดรวม ซึ่งเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากปีที่ผ่านมาตลาดต้องเผชิญกับภาวะกดดันหลายอย่าง แต่บริษัทก็ไม่ได้หยุดนิ่ง กลับยังทำตลาดอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้ยอดขายเราโตตามตลาดรวม และกำไรครึ่งปีแรกก็ออกมาดีกว่าครึ่งปีแรกของปี 51"นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย SCC กล่าว

อนึ่ง SCC แจ้งว่างวด 6 เดือนแรกปี 52 มีกำไรสุทธิ 252.67 ล้านบาท จาก 108.79 ล้านบาทในงวดเดียวกันในปี 51 ขณะที่ทั้งปี 51 บริษัทมีกำไรสุทธิ 139.57 ล้านบาท

นายปริญญา กล่าวว่า ยอดขายประมาณ 60% มาจากช่องทางจำหน่ายอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนอีก 40% เป็นยอดขายในต่างจังหวัด แบ่งเป็นจากร้านโชห่วย 60% และร้านอาหาร 40%

ทั้งนี้ เป๊ปซี่ ระบุว่าครึ่งปีแรกยังรักษาแชมป์เครื่องดื่มที่ผู้บริโภคเลือกดื่มบ่อยที่สุดในตลาดเครื่องดื่มทุกประเภท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 61% เพิ่มขึ้นจาก 53% ในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะช่องทางจำหน่ายในร้านอาหาร ซึ่งเป็นช่องทางหลักของบริษัทเครื่องดื่ม

อย่างไรก็ตาม เป๊ปซี่ ยังไม่หยุดทำการตลาด แต่ได้เตรียมงบประมาณ 50 ล้านบาทอัดมิวสิคแคมเปญยักษ์ในรอบปี "PEPSI ASIAN MUSIC BATTLE" กับไอดอลเกาหลีสุดฮอต ได้แก่ ลีจุนกิ และ 7 หนุ่ม วง Super Junior ปะทะ ซุปเปอร์สตาร์จีน 4 คน คือ กู่เทียนเล่อ, ไช่อี้หลิน, หลัวจื้อเสียง และ หวงเสี่ยวหมิง รวมทั้งหมด 12 คนลงเขย่าจอภาพยนตร์โฆษณาทางทีวี ซึ่งจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้ พร้อมด้วยสื่อโฆษณาครบวงจร ทั้งสื่อกลางแจ้งริมถนน สื่อบนรถไฟฟ้า BTS และโฆษณา ณ จุดขายทั่วประเทศ

พร้อมจัดโปรโมชั่นสะสมฝาและเพิ่มเงินเพื่อแลกของที่ระลึก ได้แก่ คอลเลคชั่นเสื้อยืดและแก้วน้ำให้สาวก เค-ป๊อบได้สะสมไอเท็มฮอตของไอดอลคนโปรด หรือลุ้นจี้เป๊ปซี่มิวสิคทองคำ หนัก 4 บาททุกสัปดาห์ๆ ละ 4 รางวัล รวม 36 รางวัล และลุ้นรางวัลใหญ่ แพ็คเกจทัวร์เกาหลี 5 วัน 4 คืน ร่วมชมคอนเสิร์ตในรายการโทรทัศน์ยอดนิยมของเกาหลี

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารไม่ขอเปิดเผยถึงแคมเปญการตลาดในช่วงปลายปี กล่าวเพียงว่าอาจจะมีอะไรต่อเนื่องออกมาอีก

ส่วนเรื่องปัญหาการซื้อน้ำตาลที่ต้องจ่ายใต้โต๊ะให้กับทางโรงงาน รวมทั้งปัญหาเรื่องภาษี มีความเห็นว่า ขอให้รัฐบาลดำเนินการอย่างเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ซึ่งไม่ว่าจะยังไงทางบริษัทยินดีทำตามกฎหมายทุกประการ เพียงแต่ต้องเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย


แท็ก เสริมสุข   (SSC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ