ดัชนี SET บวก 2% ผลจาก fund flow ต่างชาติไหลเข้า ซื้อบิ๊กแคป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ยังคงอยู่ในแดนบวก หลังจากวานนี้ปิดสูงสุดในรอบ 1 ปี โดยล่าสุดบวก 2% รับ Fund flow ไหลเข้า จากเมื่อวานที่เข้ามาซื้อสุทธิ 1,122.72 ล้านบาท จากเศรษฐกิจโลกที่มีทิศทางฟื้นตัว และราคาน้ำมันที่มีการเก็งกำไรก่อนประชุมโอเปค พรุ่งนี้ ส่วนในประเทศมีประเด็นจากการควบรวมกิจการของกลุ่ม PTT

เมื่อเวลา 15.48 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 696.70 จุด เพิ่มขึ้น 13.63 จุด (+2.00%)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้บวกดีตามตลาดต่างประเทศฮั่งเส็งดีดกลับขึ้นมาบวก 2% ตลาดไทยก็มีการเข้ามาซื้อหุ้น big cap ทั้งกลุ่มแบงก์ พลังงาน เพราะมีเม็ดเงินจากต่างชาติเข้ามาซื้อตลาดไทยมากขึ้น หลังจากเห็นตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ก็ดีตลาดต่างประเทศ react ในทางบวกหลังจาก G20 เดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อ

และยังคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันน่าจะยังคงทรงตัวสูง เนื่องจากมองว่าโอเปกคงไม่มีการปรับเปลี่ยนแปลงปริมาณการผลิตในการประชุมวันพรุ่งนี้ วันนี้จึงกลับเข้ามาซื้อหุ้นในกลุ่มน้ำมัน อย่าง PTT PTTEP และยังมี story เกี่ยวกับเรื่องควบรวมของบริษัทในเครือ PTT ผลักดันราคาหุ้นในเครือปรับตัวสูงขึ้นด้วย ตัวเด่นก็จะเป็น TOP และ PTT

โดยรวมเป็นทั้งเรื่องปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจก็ดีขึ้น fund flow ก็เข้ามามากขึ้น เนื่องจากบวก 2 วันแรงติดกัน พรุ่งนี้ก็ต้องดูทิศทางตลาดต่างประเทศว่าจะมีการปรับฐานช่วงสั้นก่อนหรือจะขึ้นต่อไปเลย ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่จะต้องติดตามคือตัวเลขเศรษฐกิจ ราคาน้ำมัน แนวต้านตอนนี้มองที่ 700 และ 710 จุด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.55 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 694.85 จุด เพิ่มขึ้น 12.28 จุด (+1.80%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ