BAY เผยกระบวนการเข้าซื้อ CFGS เรียบร้อยแล้ว เชื่อช่วยสร้างฐานลูกค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 9, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แจ้งว่า ในวันนี้ธนาคารได้เข้าซื้อบริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิสเซส จำกัด (ซีเอฟจีเอส) บริษัทในเครือของบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล กรุ๊ป อิงค์ จำกัด เสร็จสิ้นสมบูรณ์ หลังจากประกาศการทำสัญญาซื้อกิจการไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2552 ในราคารวม 18 ล้านบาท

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2551 ซีเอฟจีเอส ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" มีสินทรัพย์รวมประมาณ 2,000 ล้านบาท และสินเชื่อรวมประมาณ 1,500 ล้านบาท

"ธนาคารรู้สึกยินดีที่การเข้าซื้อบริษัท ซีเอฟจีเอส เสร็จสมบูรณ์ตามเวลาที่กำหนดไว้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจการให้สินเชื่อที่ใช้ทะเบียนรถเป็นหลักประกันของซีเอฟจีเอสซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ และเป็นที่รู้จักกันดีในนาม “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" นี้ จะเอื้อให้ธนาคารสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่อีกกลุ่มหนึ่งซึ่งปัจจุบันยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินของธนาคารโดยทั่วไป ในขณะเดียวกัน ซีเอฟจีเอส จะได้รับประโยชน์จากระบบงานที่แข็งแกร่งของธนาคารที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งของซีเอฟจีเอสต่อไป"นายตัน คอง คูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BAY กล่าว

ทั้งนี้ ซีเอฟจีเอส หรือ ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ จะดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทในเครือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยให้บริการแก่ลูกค้าทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ผ่านทางเครือข่ายสาขาของซีเอฟจีเอสจำนวน 163 แห่งทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ