ตลท.เชื่อบริการ"Settrade Streaming"ช่วยดันปริมาณซื้อขาย-บ/ชใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 11, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาดและงานบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวถึงการเปิดให้บริการ “Settrade Streaming"โปรแกรมซื้อขายหลักทรัพย์บนเครื่องโทรศัพท์มือถือ iPhone ว่า เชื่อว่าจะช่วยทำให้ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นปรับเพิ่มขึ้น อีกทั้งจะส่งผลให้สัดส่วนบัญชีที่ซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในสิ้นปี จากปัจจุบันที่มีบัญชีซื้อขายจำนวน 2.25 แสนบัญชี

สำหรับโบรกเกอร์ที่เข้าร่วมโครงการเชื่อว่า จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 27 ราย จากปัจจุบันที่เข้าร่วมแล้ว 26 ราย

น.ส.โสภาวดี กล่าวว่า จากการที่ตลาดมีการซื้อขายแบบเรียลไทม์ดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจในการส่งคำสั่งซื้อขายและตัดสินใจในการซื้อหุ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับผู้ลงทุนนอกเหนือจากการซื้อขายในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการรองรับการเปิดเสรีในอนาคตด้วย และจากธุรกรรมดังกล่าวทำให้เป้าหมายบัญชีใหม่ทั้งปีที่ 4 หมื่นบัญชี เชื่อว่าน่าจะสามารถทำได้ เพราะปัจจุบันภาวะตลาดมีการปรับตัวในทิศทางที่ดี และมีปริมาณซื้อขายเฉลี่ยต่อวันปรับเพิ่มขึ้น

ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (KEST) เปิดเผยว่า หลังเปิดโปรแกรมการเทรดผ่านเซ็ทเทรด ทำให้ลูกค้าหันมาเปิดบัญชีใหม่มากขึ้นเนื่องจากมีให้เลือกหลากหลายทั้ง ketrade และ SETTRADE

ในเดือนสิงหาคมเดือนเดียวมีบัญชีอินเทอร์เน็ตเปิดใหม่เกือบ 1,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่าภาวะปรกติเท่าตัวและลูกค้าเปิดบัญชีใหม่ที่เข้าร่วมแคมเปญเทรดหุ้นผ่านโปรแกรมเซ็ทเทรดที่เข้าลำดับที่ 1 มีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 24 ล้านบาท โดยรวมลูกค้าทั้งบริษัทเทรดผ่านโปรแกรมเซ็ทเทรดประมาณ 400 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 2% ของการเทรดผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทั้งบริษัทฯ จะเห็นว่าการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตของบริษัทฯ เข้ากับโปรแกรมเซ็ทเทรดเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ พร้อมตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ