AP เปิดโครงการคอนโดฯ 3 แห่งย่านใจกลางเมือง มูลค่า 9.5 พันลบ. สนองตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(AP)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ารวม 9.5 พันล้านบาท ได้แก่ The Adress สุขุมวิท 28 มูลค่า 2.2 พันล้านบาท , The Adress อโศก มูลค่าโครงการ 3.3 พันล้านบาท และ The Adress สาทร มูลค่าโครงการ 4 พันล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 โครงการจะทำการพรีเซลในเดือน ต.ค.นี้

การเปิดตัวคอนโดมิเนียมในช่วงนี้ เพราะเห็นว่าเป็นตลาดคอนโดมิเนียมมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งพิจารณาได้จากโครงการที่เปิดตัวใหม่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่าตลาดคอนโดมิเนียมมีสัดส่วนการเปิดตัว 39.6% หรือประมาณ 9,442 ยูนิต จากสินค้าเปิดตัวใหม่ทั้งหมดรวม 23,816 ยูนิต รองลงมา เป็น ทาวน์เฮ้าส์ 29.9% และ บ้านเดี่ยว 24.6% จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนพฤติกรรมของคนเมืองที่ได้เปลี่ยนรูปแบบ โดยการหันมาซื้อคอนโดมิเนียมนสัดส่วนที่สูง 80-90%

นอกจากนี้ จากความมั่นใจที่สัญญาณการฟื้นตัวเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณบวกมาตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ขณะที่ โครงการใหม่ของบริษัทที่กำลังจะเปิดตัวจะอยู่ในย่านธุรกิจและตามเส้นทางรถไฟฟ้า เชื่อว่าจะทำให้เป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ