RS มั่นใจปี 52 กำไร/ยืนยันถือสิทธิถ่ายทอดซีเกมส์คาดทำรายได้ 40-50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส(RS)มั่นใจทั้งปี 52 มีกำไร หลังจากไตรมาส 2/52 ฟื้นตัวจากไตรมาส 1/52 และมองแนวโน้มไตรมาส 3/52 และ ไตรมาส 4/52 บริษัทจะมีกำไรจากทุกธุรกิจ พร้อมตั้งเป้ารายได้จากงานใหญ่ปีนี้บริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ราว 40-50 ล้านบาท โดยจะเริ่มขายโฆษณาในช่วงเดือน ต.ค.- พ.ย.นี้ และคาดมีต้นทุนในการบริหารจัดการติดตั้งอุปกรณ์รวมทั้งเตรียมทีมงาน

ส่วนปัญหาลิขสิทธิ์ซ้ำซ้อนกับถ่ายทอดผ่านทีวีพูลนั้น นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS ยืนยันว่า อาร์เอส ได้รับมอบสิทธิในการบริหารถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว แต่เพียงผู้เดียวในประเทศ โดยเป็นสิทธิในการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี และ ทีวีผ่านดาวเทียม ซึ่งบริษัทได้มีการเซ็นสัญญากับช่อง 11 เมื่อเร็วๆนี้

"ที่ผ่านมา อาร์เอสให้ความสนใจเรื่องการทำ content กีฬา เพราะเชื่อว่าลิขสิทธิ์กีฬากับ content บันเทิง สำมารถเชื่อมโยงกันได้ สำหรับซีเกมส์ที่ประเทศลาว อาร์เอส ได้รับมอบสิทธิการบริหารการถ่ายทอดแต่เพียงผู้เดียวในประทศไทย"นายสุรชัย กล่าว

ที่ผ่านมา อาร์เอสได้มีการพูดคุยกับบริษัท เพ็ชร์จำปา ซึ่งเป็นบริษัทแอกชนที่ได้รับมอบหมายจากคณะมนตรีซีเกมส์ลาว ซึ่งทางเพ็ชร์จำปาก็ได้ติดต่อมาทางอาร์เอส เพราะฉะนั้นสิทธิการถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ จึงเป็นของอาร์เอส 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ