(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วง 2% ตามทิศทางตลาดหุ้นตปท.-ขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายวันนี้ร่วงลงไปแล้วกว่า 2% หลังจากเคลื่อนไหวในแดนลบมาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ที่ปรับตัวลดลง ทั้งตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเชีย อย่างญี่ปุ่น-ฮ่องกง-ไต้หวัน-เกาหลีใต้ ยกเว้นตลาดหุ้นจีนที่ยังบวกขึ้นมาได้ และตลาดหุ้นในแถบยุโรปเปิดเทรดในช่วงบ่ายนี้ก็ได้ปรับตัวลงด้วย

ทั้งนี้ ตลาดฯเจอแรงขายทำกำไรภายหลังจากที่ดัชนีฯได้ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ประกอบกับแนวโน้มราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง ทำให้มีผลต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ซึ่งมีน้ำหนักต่อตลาดฯมาก

ดัชนี SET เมื่อเวลา 15.57 น.อยู่ที่ 693.45 จุด ลดลง 14.36 จุด (-2.03%)

และ ล่าสุด เมื่อ 16.13 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 695.49 จุด ลดลง 12.32 จุด (-1.74%)

นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์การลงทุน บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงกว่า 2% มองว่าเป็นการปรับฐานหลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นไปต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งส่วนหนึ่งตลาดบ้านเราก็รับผลจากตลาดหุ้นในแถบยุโรปต่างปรับตัวลงกว่า 1% หลังเปิดเทรดในช่วงบ่ายนี้ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างก็ปรับตัวลงกันทั่วหน้า

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ตลาดฯ ปรับตัวลงยังมาจากเรื่องของราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มที่จะลดลง ทำให้มองว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอาจยังไม่ชัดเจน และได้สะท้อนไปที่ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

"ตอนนี้คงจะต้องรอดูราคาน้ำมันเป็นสำคัญ ถ้ายังปรับตัวลง ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจก็อาจจะถูกกระทบได้"นายอดิศักดิ์ กล่าว

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 680 จุด แนวต้าน 700 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ