ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้มีลุ้นกระตุกขึ้น แต่อาจเจอแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2009 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะกระตุกตัวขึ้นไปได้บ้าง แต่ก็มองว่ามีโอกาสที่จะเกิดแรงขายทำกำไรหากตลาดฯปรับตัวขึ้น เนื่องจากภาพโดยรวมของตลาดฯมองว่ายังน่าจะต้องปรับฐานช่วงหนึ่งก่อน

ซึ่งทิศทางตลาดฯขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยังดีที่ Fund Flow ยังไหลเข้าอยู่ สังเกตุได้จากนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ อีกทั้งราคาน้ำมันก็อยู่ในทิศทางทรง ๆ ตัว ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็แกว่งแคบ-บวกเล็กน้อยเท่านั้น

ด้านปัจจัยการเมืองไทย แม้ว่าคนจะมีความวิตกกังวลอยู่บ้าง แต่ขณะนี้ก็ไม่ได้มีน้ำหนักมากต่อตลาดฯ พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 685 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 700-711 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(14 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,626.80 จุด เพิ่มขึ้น 21.39 จุด(+0.22%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,049.34 จุด เพิ่มขึ้น 6.61 จุด(+0.63%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,091.78 จุด เพิ่มขึ้น 10.88 จุด (+0.52%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,311.40 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 68.86 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.43 ดอลลาร์
  • แบงก์ชาติผ่อนกฎเหล็ก เปิดทางธนาคารพาณิชย์ลงสนามแข่ง "ไมโครไฟแนนซ์" หวังให้ประชาชนอีก 10% เข้าถึงระบบการเงินอย่างทั่วถึง เผยมาสเตอร์แพลน 2 หนุนสุดตัว ทั้งการตั้งบริษัทลูก การร่วมมือกับบุคคลที่ 3 และไม่กำหนดเพดานดอกเบี้ย แต่หากทำในแบงก์ต้องแยกบัญชี พร้อมเปิดโอกาสนอน-แบงก์ทำธุรกรรม ย้ำครึ่งปีหลังยอดสินเชื่อจะกระเตื้อง หลังประเมินไตรมาส 3 ถึงจุดต่ำสุด
  • บีโอไอ โชว์ตัวเลข 94 บริษัท เล็งขยายลงทุนเพิ่มปีนี้กว่า 1.1 แสนล้านบาท พร้อมจ้างงานเพิ่ม หลังจากวิกฤติเศรษฐกิจคลี่คลาย เพิ่มกำลังผลิตรับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น บอร์ดไฟเขียว เพิ่มสิทธิประโยชน์ 4 กิจการใหม่ ดึงดูดลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตวัสดุนาโน-เครื่องดนตรี-เกิดคลัสเตอร์ท่องเที่ยว-ผลิตบ้านสำเร็จรูป พร้อมอนุมัติส่งเสริม 4 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท
  • "กอร์ปศักดิ์" ดึงงบไทยเข้มแข็ง แจกรากหญ้า 1.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้าน 8 หมื่นแห่งทั่วประเทศ แห่งละ 2-4 แสนบาท เน้นขนาดสมาชิก หวังให้ชาวบ้านกู้เพิ่มเกือบอีก 1 ล้านคน พร้อมยืดชำระคืนหนี้จากเดิม 1 ปี เป็น 2 ปี อ้างขยายเวลาประกอบอาชีพ ลดเงินกู้นอกระบบ ด้าน "กรณ์" เตรียมขึ้นทะเบียนคนจน ดึง ธ.ก.ส.-ออมสินร่วมปล่อยสินเชื่อแก้หนี้นอกระบบ
  • "ปณิธาน วัฒนายากร" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ คงจะมีการพิจารณาใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 ก.ย. เขตที่จะประกาศก็คงจะเป็นเฉพาะเขตดุสิตเหมือนเดิม และหากมีการชุมนุมยืดเยื้ออาจจะขยายตามสถานการณ์
  • "เอพี" มั่นใจสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น เดินหน้าลงทุน 11 โครงการต่อเนื่องถึงปีหน้า มูลค่าเฉียด 2 หมื่นล้านบาท ล่าสุดเปิดล็อตใหญ่ 3 โครงการคอนโดแนวรถไฟฟ้า มูลค่า 9,000 ล้านบาท เผยแนวโน้มปีหน้า ปัจจัยบวกส่งสัญญาณ ประกอบกับรัฐเลิกหนุน คาดส่งผลต้นทุนก่อสร้าง ดันราคาอสังหาฯขยับขึ้น 5-7% ขณะที่ รฟม.เปิดทดลองแอร์พอร์ตลิงค์ 1 ต.ค. นี้
  • "กรณ์ จาติกวณิช"รมว.คลัง เผยในวันที่ 17-19 ก.ย.นี้ จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ และอเมริกา เพื่อชี้แจงต่อนักลงทุนเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลและเสถียรภาพทางการเมือง
  • บอร์ด ก.ล.ต.ไฟเขียวบริษัทต่างชาติจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย หวังเพิ่มทางเลือกให้นักลงทุน พร้อมมีระบบคัดกรองหุ้นต่างประเทศที่จะเข้ามาแบบเข้มงวด หนุนให้ตลาดหุ้นไทยได้รับสินค้าใหม่เข้ามาเพิ่มอีกเพียบ แก้เกณฑ์กองทุนรวมที่มีอายุโครงการหรือเลิกกองทุนไม่พอดีกับรอบปีบัญชี สามารถจัดทำรายงานการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวม ลดค่าใช้จ่ายของกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ