ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นดีดขึ้น รับแรงหนุนจากตลาดตปท.บวก-ราคาน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2009 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้น เนื่องจากดูสภาพตลาดต่างประเทศที่อยู่ในแดนบวกกันหมด ประกอบกับราคาน้ำมันดิบในตลาดไนเม็กซ์ก็สามารถขึ้นมายืนเหนือระดับ 70 เหรียญฯ/บาร์เรลได้ อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิในตลาดบ้านเรามาช่วยด้วย

ทั้งนี้ การที่ตลาดต่างประเทศปรับตัวขึ้นมองว่าคงจะเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ดีตลาดบ้านเรายังมีปัจจัยเสี่ยงในเรื่องของการเมืองที่จะต้องติดตามดูต่อไปอย่างใกล้ชิด

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 695-700 จุด แนวต้าน 715 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,683.41 จุด เพิ่มขึ้น 56.61 จุด(+0.59%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,052.63 จุด เพิ่มขึ้น 3.29 จุด(+0.31%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,102.64 จุด เพิ่มขึ้น 10.86 จุด (+0.52%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,114.71 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 70.93 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.07 ดอลลาร์หรือ 3.01%
  • แบงก์ชาติยึด 3 หลักการ บริหาร "รอบคอบ-คล่องตัว-มองไปข้างหน้า" สูตรสำเร็จฝ่าวิกฤติ ยันไม่ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายซ้ำเติมเศรษฐกิจที่ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ชี้ภาวะยังเปราะบาง ห่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง 19 ก.ย. กระทบเบิกจ่ายงบสะดุด เมินออกมาตรการคุมเงินทุนไหลเข้า เหตุยังไม่พบการเก็งกำไร ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมิน 1 ปีวิกฤติเศรษฐกิจโลก-การเมืองภายในป่วน ไทยเสียหายยับ 8 แสนล้านบาท
  • แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เชิญนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และนางพรทิวา นาคาศัยรมว.พาณิชย์ หารือการแต่งตั้งโยกย้ายของแต่ละกระทรวง ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคมและกระทรวงมหาดไทย นายกฯไม่ขัดข้องแต่ตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์นายกฯ ระบุว่า ไม่ดี ไม่เหมาะสม
  • "วัชระ กรรณิการ์"รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยคณะรัฐมนตรีอนุมัติเห็นชอบตามที่สำนักงบประมาณเสนอเห็นควรให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเปลี่ยนแปลงรายการ หรือเพิ่มวงเงินและขยายเวลาเพื่อก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณจำนวน 25 รายการ 10 หน่วยงาน 8 กระทรวง โดยมีการเพิ่มวงเงินจากเดิม 4,466 ล้านบาทเป็นวงเงิน 10,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น2,811 ล้านบาท หรือ 37.6%
  • กระทรวงพาณิชย์ เผยผู้ประกอบการร้านค้าปลีกแบตเตอรี่รถยนต์ ได้รับแจ้งจากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์หลายรายว่า จะปรับขึ้นราคาจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ในเดือนต.ค.นี้อีกประมาณ 15% จากราคาที่จำหน่ายในปัจจุบัน
  • ตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ลงนามร่วมโครงการ ASEAN Linkage เป็นสมาชิกลำดับที่ 6 กลุ่มอาเซียนยืนยันความสำเร็จของความร่วมมือระดับภูมิภาคเพิ่มความสามารถการแข่งขันและดึงความน่าสนใจในสายตานักลงทุนต่างประเทศ
  • "กรณ์" จ่อเสนอ ครม.สัปดาห์หน้าเคาะกรอบก่อหนี้ปีงบ 53 รวม 1.6 ล้านล้านบาท ด้าน สบน.กางแผนระดมเงิน 8 แสนล้านบาท ครม.โยนคลังถกกฤษฎีกาหาข้อชัดเจนใช้เงินไทยเข้มแข็ง ผวาขัดรัฐธรรมนูญ
  • ครม.ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ย.รับม็อบแดงชุมนุม "มาร์ค" ย้ำจำเป็นต้องใช้ อ้างป้องกันไว้ก่อน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยสงกรานต์เลือด เตือน ตร.ระวังมือที่สามป่วน
  • นายสันติ กีระนันทน์ ผู้ช่วยผู้จัดการกลุ่มงานพัฒนาตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่าปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯคงจะไม่ออกดัชนีกลุ่มธุรกิจความรับผิดชอบต่อสังคม สูง(Social Responsible Investment: SRI) รวมถึงดัชนีหุ้นปันผลสูง(Dividend Plus Index)ที่เดิมคาดว่า จะออกในไตรมาส4 นี้ เพราะหลังจากที่สอบถามความคิดเห็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)ขนาดใหญ่ พบว่า ส่วนใหญ่ไม่สนใจที่จะออกกองทุนโดยอ้างอิงกับดัชนีใหม่ๆเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ