HTECH ติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 3 ตัวใน H2/52 รองรับออเดอร์เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2009 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า ในเดือนตุลาคมนี้บริษัทจะดำเนินการติดตั้งซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 1 เครื่อง เป็นเครื่องเจียระไน Carbide (Carbide Grinding Machine) มูลค่าประมาณ 8 ล้านบาท ซึ่งใช้สำหรับผลิต Carbide Cutting Tools และเพื่อรองรับคำสั่งซื้อและเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตให้ทันตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า อีกทั้งใช้สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Carbide Cutting tools มีกำลังการผลิตสามารถเสริมรายได้ให้บริษัทได้ประมาณ 1-1.2 ล้านบาทต่อเดือน และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากเครื่องจักรใหม่นี้ ตั้งแต่ไตรมาส 4/2552 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ภายในสิ้นปีนี้ยังมีแผนซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 2 เครื่อง เพื่อรองรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเพชรสังเคราะห์ (Polycrystalline Diamond :PCD) หรือ PCD Cutting Tools และยังสามารถผลิต Carbide Cutting Tools ได้ด้วย ปี2552จึงเป็นปีที่บริษัทเดินกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ เพื่อให้สอดคล้องกับอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ เริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่เข้าจดทะเบียนแล้ว บริษัทได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร และซื้อเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วน HARD DISK DRIVE (HDD) และอิเล็กทรอนิกส์ เริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ที่มีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการที่บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทำให้เราได้รับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งจากลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ โดยเครื่องจักรที่ได้ติดตั้งใช้งานแล้วรวมทั้งหมด 4 เครื่อง มูลค่าลงทุนรวมประมาณ 56 ล้านบาท ประกอบด้วย เครื่องจักรที่ใช้ผลิต Carbide Cutting Tools และ เครื่องจักรที่ใช้ผลิต PCD Cutting Tools โดยมีการทยอยรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ที่ใช้เครื่องจักรใหม่ดังกล่าว ตั้งแต่ปลายไตรมาส 2/2552 เป็นต้นมา และสามารถเพิ่มรายได้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องมือตัด (Cutting Tool) ได้ประมาณ ( 20%)"นายพีท กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/2552 คาดว่ารายได้และกำไรจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 25% เมื่อเปรียบเทียบจากไตรมาส 2/2552 ที่ผ่านมา เนื่องจากภาพรวมของอุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ ฟื้นตัวอย่างชัดเจน เนื่องจากความต้องการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่ต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟเป็นส่วนประกอบมีเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งทยอยรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงไตรมาส 3/2552 โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ตัดเฉือนโลหะที่ทำจากเพชรสังเคราะห์ (PCD Cutting Tools) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตาม บริษัทประเมินภาพรวมของอุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ ต่อจากนี้น่าจะดีขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ โดยคาดว่าน่าจะมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10-15% ต่อปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ