SOLAR ร่วมมือผลิตแผงโซลาร์เซลล์ ระบบสูบน้ำรุกตลาดเอเซียแปซิฟิค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2009 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามสัญญาได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศเดนมาร์ก) ให้เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์เพียงรายเดียว สำหรับระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทกรุนด์ฟอส เพื่อรุกการขยายตลาดส่งออกซึ่งเป็นตลาดใหม่

สำหรับในระยะแรกนี้ จะเป็นการผลิตเพื่อใช้ในการติดตั้งระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มุ่งจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นตลาดที่มีความต้องการระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์สูง โดยในปีแรกมีมูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท

"เชื่อว่าเบื้องต้นผลิตได้ไม่น้อยกว่า 6 เมกะวัตต์ โดยจะเริ่มปลายปี 2009 ถึงต้นปี 2010...ทางกรุนด์ฟอส มีลูกค้าอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการการพัฒนาที่มีคุณภาพ" นางปัทมา กล่าว

นางปัทมา กล่าวด้วยว่าบริษัท กรุนด์ฟอส เป็นผู้ผลิตเครื่องสูบน้ำรายใหญ่ติดหนึ่งในสามของโลก และมีสาขากว่า 70 แห่งทั่วโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถจำหน่ายระบบสูบน้ำได้ถึง 16 ล้านเครื่อง การลงนามสัญญาร่วมมือกันเพื่อรุกตลาดโลกในครั้งนี้ นอกจากให้แต่ละประเทศสามารถบริหารการใช้ทรัพยากรน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ประชาชนในแต่ละประเทศมีการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น มีน้ำอุปโภคและบริโภคอย่างเพียงพอ และเป็นการเพิ่มยอดขายในส่วนของเครื่องสูบน้ำพลังงานทดแทนอย่างก้าวกระโดด ซึ่งโรงานของเราสามารถรองรับการรุกตลาดครั้งนี้ได้อย่างเต็มที่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ