(เพิ่มเติม) บอร์ดกองสลากฯ อนุมัติพิมพ์ล็อตเตอรี่เพิ่มหวังแก้ปัญหาผู้ค้าขายเกินราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2009 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา โดยมีมติให้สำนักงานสลากฯ จัดพิมพ์สลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มอีก 4 ล้านฉบับ/งวด เริ่มงวดการออกรางวัลในวันที่ 1 พ.ย.52 โดยจะจัดสรรโควต้าสลากให้องค์การทหารผ่านศึกษาเป็นผู้จัดจำหน่ายจำนวน 1.5 ล้านฉบับ และสมาคมสงเคราะห์ทหารผ่านศึกคนพิการ 1.1 ล้านฉบับ ส่วนที่เหลือ 1.4 ล้านฉบับ มอบหมายให้สำนักงานสลากพิจารณาโควต้าสลากให้องค์กรการกุศลและมูลนิธิต่างๆ

พร้อมกันนี้ ยังเปลี่ยนแปลงเงินรางวัลที่ 1 จากเดิม 1 รางวัลๆ ละ 2 ล้านบาท และมีรางวัลแจ็คพ็อต 1 ล้านบาท เป็นการเพิ่มรางวัลที่ 1 เป็น 25 รางวัลๆ ละ 3 ล้านบาท แล้วยกเลิกรางวัลแจ็คพ็อต เริ่มงวดการออกรางวัลในวันที่ 16 ม.ค.53 นอกจากนี้จะเริ่มให้มีการถ่ายทอดสดการออกรางวัลทางสถานีโทรทัศน์ครั้งใหม่ เริ่มงวดการออกรางวัลในวันที่ 30 ธ.ค.52

"การเปลี่ยนแปลงเงินรางวัลที่ 1 เพิ่มเป็น 25 รางวัล และการพิมพ์สลากเพิ่ม เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ เนื่องจากไม่มีเหตุผลจูงใจให้มีการรวมเลขชุดแล้ว ซึ่งเมื่อพิมพ์สลากเพิ่มจะทำให้แต่ละงวดจะมีสลากเพิ่มจาก 46 ล้านฉบับ เป็น 50 ล้านฉบับ/งวด" นายนครินทร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมฯ ยังมีมติตั้งคณะอนุกรรมการปราบปรามการขายสลากเกินราคา โดยมอบหมายให้สำนักงานสลากฯ ดูแลกลไกการขายสลากเกินราคา หากพบตัวแทนจำหน่ายทำผิดจะมีการตักเตือนก่อน 3 ครั้ง และหากพบการขายสลากเกินราคาอยู่อีกจะดำเนินการตัดสิทธิ์การเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ