TTA เผย"เมอร์เมดฯ"จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 243.54 ล้านหุ้นขายผถห.เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบมจ. เมอร์เมด มาริไทม์ ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วสน 57.14% ได้มีมติอนุมัติการออกหุ้นเพิ่มทุนที่โอน ขายหรือจำหน่ายสิทธิได้ (Renounceable) โดยเมอร์เมดจะเสนอขายหุ้นสามัญใหม่จำนวน 243,542,403 หุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาหุ้นละ 0.64 ดอลลาร์สิงคโปร์ อัตราส่วนหุ้นเพิ่มทุน 9 หุ้นต่อหุ้นเดิม 20 หุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน (Registered Shareholders) โดยคณะกรรมการเมอร์เมดจะเป็นผู้พิจารณาและกำหนดวันและเวลาเพื่อกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ

สำหรับจำนวนเงินทุนสุทธิที่คาดว่าจะได้รับในการออกขายหุ้นเพิ่มทุนของเมอร์เมดจะคิดเป็นจำนวนประมาณ 152 ดอลลาร์สิงคโปร์ (หรือเท่ากับ 3,616 ล้านบาท) หลังหักค่าใช้จ่ายที่คาดไว้ประมาณ 4 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (หรือเท่ากับ 95 ล้านบาท)

คณะกรรมการของเมอร์เมดเห็นว่า การขายหุ้นเพิ่มทุนของเมอร์เมดจะมีประโยชน์ต่อเมอร์เมดและผู้ถือหุ้นของเมอร์เมดในหลายประการ คือ จะช่วยให้เมอร์เมดมีศักยภาพทางการเงินที่เพิ่มขึ้นในการตักตวงโอกาสทางการเติบโต ทั้งทางด้านยุทธวิธีและ ทางด้านกลยุทธ์เมื่อมีโอกาส, เสริมสร้างสถานภาพในตลาดที่แข็งแกร่งด้วยความสามารถที่จะเข้าซื้อสินทรัพย์ในราคาที่ถูก ในสภาวะการณ์ ตลาดที่ซบเซา นอกจากนี้ เพิ่มความแข็งแกร่งของสถานะในกลุ่มเมอร์เมดในการเป็นผู้นำในการให้บริการเรือขุดเจาะและธุรกิจวิศวกรรมโยธาใต้น้ำในอุตสาหกรรมนอกชายฝั่ง และให้โอกาสผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียน (Registered Shareholders) โดยไม่รวม CDP และ ผู้ฝากหลักทรัพย์ซึ่งมีสิทธิ (Entitled Depositors) ในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามส่วน อย่างไรก็ตาม หากการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนไม่หมดในครั้งแรก จะให้สิทธิผูถือหุ้นไทยซื้อหุ้นในส่วนที่เหลือก่อน เพื่อให้สัดส่วนการถือหุ้นรวมของผู้ถือหุ้นไทยมีสัดส่วนร้อยละ 50.1 ของจำนวนหุ้นทุนที่เพิ่มขึ้นทั้งสิ้นของ เมอร์เมดภายหลังจากที่มีการจดทะเบียนและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนเหล่านั้นบนกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ