SGP เลื่อนเข้าซื้อกิจการก๊าซในเวียดนามไปเป็นสิ้นปีนี้ รายได้เข้าปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2009 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์(SGP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเข้าซื้อกิจการก๊าซในเวียดนามล่าช้ากว่าแผนเล็กน้อย โดยคาดว่าดีลจะเรียบร้อยภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมคาดว่าจะเสร็จกลางปี เนื่องจากติดปัญหาขั้นตอนของทางการเวียดนามที่ไม่อนุญาตให้ซื้อเฉพาะทรัพย์สินของกิจการ

ดังนั้น บริษัทจึงต้องเปลี่ยนแผนมาซื้อหุ้นทั้งหมด(100%)โดยประเมินว่าอาจจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 400 ล้านบาทจากที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

"ตอนแรกเราคิดว่าเราจะมีรายได้จากเวียดนามเข้ามาได้ในครึ่งปีหลัง เพราะเราคุยกันมาตั้งแตเดือน 3 เดือน 4 แต่เราไปติดปัญหาที่ทางการเวียดนามไม่ให้เราโอนทรัพย์สินเข้ามาบริษัทที่เราตั้งใหม่ในเวียดนาม เราก็เลือกทางเลือกสุดท้ายที่เข้าไปซื้อหุ้น ซึ่งตอนแรกไม่อยากซื้อหุ้น เรากลัวว่าจะมีอะไรหรือเปล่า เราต้องการซื้อทรัพย์สินอย่างเดียว ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ไม่ยาก คิดว่าจะจบได้ภายในสิ้นปีนี้" นายศุภชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทที่ SGP อยู่ในกรุงโฮจิมินห์ทางใต้ของเวียดนามใกล้ทะเล ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายก๊าซ LPG และ บริษัทได้จัดตั้งบริษัท สยามแก๊ส เวียดนาม รองรับทำการตลาดในประเทศเวียดนาม โดยใช้แบรนด์"ยูนิคแก๊ส"คาดว่าปีแรก หรือ ปี 53 จะมีรายได้ประมาณ 2 พันล้านบาท หรือประมาณ 10% ของรายได้รวม

นายศุภชัย กล่าวว่า การเลื่อนเข้าซื้อกิจการก๊าซในเวียดนาม ไม่ได้กระทบเป้าหมายการเติบโตรายได้และกำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้ โดยยังคงเป้าไว้เติบโตไว้ที่ 15% เพราะเป้าหมายนี้ไม่ได้รวมถึงกิจการใหม่

"เชื่อว่ายอดขายจากเวียดนาม มีส่วนทำให้รายได้ในปีหน้าเราเติบโตขึ้น" นายศุภชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ