ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: มั่นใจทิศทางเศรษฐกิจ หนุนฟุตซี่ปิดบวก 8.94 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 19, 2009 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อผลประกอบการภาคเอกชนและเศรษฐกิจของอังกฤษ นอกจากนี้ การดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กนับเป็นอีกปัจจัยที่หนุนตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวก

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 8.94 จุด แตะที่ 5,172.89 จุด

นักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ปกล่าวว่า ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงผลผลิตในภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนส.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.6% และเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 นอกจากนี้ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 1.5% แตะระดับ 598,000 ยูนิต

หุ้นสแตนดาร์ด ไลฟ์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่ของสก็อตแลนด์ พุ่งขึ้น 1.8% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ้นสู่ระดับ "แนะนำให้ซื้อ" เนื่องจากความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดหมุนเวียนในบริษัท

ส่วนหุ้นแฮมเมอร์สัน ซึ่งเป็นเจ้าของช็อปปิ้งมอลล์หลายแห่งในอังกฤษ รวมถึงห้างเบรนท์ ครอส ในลอนดอน พุ่งขึ้น 2.6% หุ้นอันโตฟากัสต้า ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองแดงของชิลี ปิดลบ 1.2% หลังจากราคาทองแดงในตลาดโลหะลอนดอนดิ่งลง 3.5% แตะระดับ 6,162 ดอลลาร์ต่อเมตริกตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ