BAY เผย บลจ.อยุธยา เข้าซื้อบลจ.พรีมาเวสท์ เสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 21, 2009 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดโครงสร้างบริษัทในกลุ่มว่า ในวันนี้ บลจ.อยุธยาได้เข้าซื้อบลจ.พรีมาเวสท์ เสร็จสิ้นสมบูรณ์ หลังจากประกาศการทำสัญญาซื้อกิจการไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2552

ในการซื้อขายครั้งนี้ บลจ.อยุธยา ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน บลจ.พรีมาเวสท์ ในราคารวม 101 ล้านบาท พร้อมปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น บลจ.อยุธยา ให้ บริษัท บีบีทีวี เอ็คควิตี้ จำกัด และ บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมถือหุ้นในสัดส่วน13.1% และ 10.3% ตามลำดับ โดย BAY ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บลจ.อยุธยา ในสัดส่วน 76.6%

นายตัน คอง คูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BAY กล่าวว่า ธนาคารยินดีที่ บลจ. อยุธยา เข้าซื้อ บลจ.พรีมาเวสท์ เสร็จสมบูรณ์ตามเวลาที่กำหนดไว้ การจัดโครงสร้างบริษัทในกลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยาครั้งนี้เป็นการดำเนินกลยุทธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจจัดการกองทุนรวมของธนาคารและให้เป็นเอกภาพยิ่งขึ้น

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.อยุธยา กล่าวว่า การเข้าซื้อ บลจ. พรีมาเวสท์ ทำให้ บลจ. อยุธยา มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการรวมทั้งสิ้นประมาณ 65,000 ล้านบาท ลูกค้าของทั้งสองบริษัทจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย เหมาะกับความต้องการของลูกค้ายิ่งขึ้น อีกทั้งจะได้รับบริการที่เป็นเลิศจากทีมงานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ