จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2009 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CGS

-เดินหน้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์หลังพุ่งแตะ 8% ขึ้น TOP 3 ตามเป้าหมาย

*BAY

-เผย บลจ.อยุธยา เข้าซื้อบลจ.พรีมาเวสท์ เสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดแล้ว

*SCC

-คาดยอดขายปูน H2/52 เป็นบวก หลัง H1 ติดลบ 7%, ทั้งปีใกล้เคียงปีก่อน

*CEI

-เดินหน้าหาธุรกิจใหม่ หลังธุรกิจผลิตเครื่องชุบเคลือบผิวยังไร้วี่แวว

*TVO

-เผย กลต.อนุมัติการขายหุ้นเพิ่มทุนแล้ว เตรียมเงินขยายกำลังผลิตQ2/53

*PR124

-"คุณากร"เตรียมจับมือพันธมิตรถือหุ้น PR124 เกิน 25%คาดอย่างเร็วปลายก.ย.

*STANLY

-รอประเมินออร์เดอร์ถึงต้นปี 53ก่อนปัดฝุ่นแผนสร้างรง.6 รับอีโคคาร์

*IRP

-เพิกถอนหุ้นเพื่อดัน IVL เข้าตลท.แทน,แลกหุ้นกับ ผถห.เดิม 1:1.2320

*GSTEEL

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจาก GSTEEL เปิดเผยว่า การเจรจากับพันธมิตรหลายรายได้ล่วงเวลามากพอสมควรแล้ว และขณะนี้เหลือการเจรจาเพียง 1 รายคือกลุ่มบริษัท มิตซุย ของประเทศญี่ปุ่น และหากการเจรจาสำเร็จจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งโครงสร้างเงินทุนและโครงสร้างการบริหาร

*LPN

-นสพ.ระบุ บริษัทมียอดขาย (พรีเซล) ณ วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท และในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 6,700-6,800 ล้านบาท ซึ่งน่าจะทำให้ถึงสิ้นปีนี้บริษัทจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นไปตามเป้าหมาย 10,000 ล้านบาท ล่าสุดมีแบ็กล็อกรอบุ๊กกว่า 6 พันล้านบาทแล้ว หรือมากกว่า 50% ของเป้ารายได้ปีหน้า

*QLT

-นสพ.ระบุ ครึ่งปีหลังรายได้เติบโตต่อเนื่อง หลังมีแบ็กล็อกตุนในกระเป๋า 220 ล้านบาท "สรรพัชญ์" มั่นใจรายได้ปีนี้ 270 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้างานในมือเพิ่มอีก 13 ล้านบาท เล็งธุรกิจปิโตรเลียมและโรงไฟฟ้า รวมทั้งท่อส่งแก๊สเส้นที่ 4 มูลค่า 80 ล้านบาท

*PTTEP

-นสพ.ระบุ ปตท.สผ.มั่นใจครึ่งหลังราคาน้ำมันยืนเหนือ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล รับเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนรายได้กระเตื้อง "มารุต"เผยติดตั้งแท่นขุดเจาะใหม่แหล่งมอนทาราแล้ว ปริมาณน้ำมันรั่วซึมลดลง เชื่อไร้ปัญหาภายในเดือนต.ค.นี้

*AP

-นสพ.ระบุ เปิดตัวคอนโดหรูแบรนด์ The Address 3 โครงการ 3 ทำเลทอง "สาทร-สุขุมวิท-อโศก" มูลค่ารวม 9,500 ล้านบาทเพียงสัปดาห์เดียว โกยยอดขายแล้วกว่า 5,099 ล้านบาท

*SCIB

-นสพ.ระบุ "ชัยวัฒน์"เผยรู้ราคาขายนครหลวงไทยต้นปีหน้า วันที่ 22 ต.ค.นี้ได้เอฟเอ ก่อนส่งหนังสือชี้ชวนผู้ซื้อหุ้นอีก 3-4 สัปดาห์

-นสพ.ระบุ หั่นเป้าสินเชื่อเหลือ 8,000-15,000 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิม 1.8 หมื่นล้านบาท หลังสินเชื่อรายใหญ่และเอสเอ็มอีหดตัว ขณะที่ปี 2553 รอดูหน้าพันธมิตรรายใหม่ ก่อนวางเป้าหมายธุรกิจชัดเจน

*กลุ่มเหล็ก

-นสพ.ระบุ รมว.พาณิชย์ สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในเพิ่มความเข้มงวดสำรวจราคาวัสดุก่อสร้าง เหล็ก หิน ปูน ทราย เพื่อป้องกันไม่ให้ปรับราคาสูงกว่าราคาเพดานที่กรมกำหนดไว้จนถึงสิ้นปี

*APRINT

-นสพ.ระบุ ปีหน้ามีแผนเปิดหัวหนังสือใหม่ เพื่อจะไม่ต้องพึ่งพาโฆษณาเป็นหลัก เช่นเดียวกับหนังสือชีวจิต, เฮลท์ แอนด์ ครูซีน ซึ่งเป็นหนังสือที่ไม่ต้องพึ่งโฆษณา พร้อมหารายได้เพิ่มจากเว็บไซต์ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ

*MAJOR

-นสพ.ระบุ เมเจอร์ฯ ลุยขยายโรงหนังดิจิตอลเพิ่ม รับอุตสาหกรรมภาพยนตร์เตรียมเลิกระบบฟิล์ม สิ้นปีลั่นยอดขายตั๋วทะลุ 30 ล้านใบเติบโตเท่าปีก่อน

*NOBLE

-นสพ.ระบุ คาดปีนี้รายได้พุ่ง 15% จากปีก่อน ผู้บริหาร "ธงชัย บุศราพันธ์" ชี้ครึ่งปีหลังโตก้าวกระโดด มั่นใจสัปดาห์หน้าขายโครงการโนเบิล รีไฟน์หมดเกลี้ยงทั้งโครงการ 1.4 พันล้านบาท ดันยอดขายไตรมาส 3/2552 พุ่ง 3.5 พันล้านบาท หนุดยอดรอรับรู้รายได้พุ่ง 4 พันล้านบาท

*MINT

-นสพ.ระบุ ใจชื้นการเมืองในรอบสัปดาห์ไม่รุนแรง วาดฝันธุรกิจท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก หลังย่างสู่ไฮซีซั่น ผู้บริหาร "ปรารถนา มงคลกุล" ลุ้นยอดจองห้องพักทะยาน 70% จากช่วงที่ผ่านมาวูบเหลือ 50% ยันรายได้ปีนี้โต 8% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.65 หมื่นลบ. พ่วงข่าวดีตุนลูกค้าธุรกิจรับบริหารโรงแรมต่างประเทศกว่า 15 สัญญา ลุ้นต้น 4Q09 บริหารโรงแรมในอาบูดาบีเพิ่มอีก 1 แห่ง

*PTT

-นสพ.ระบุ "เรกูเลเตอร์" เร่งสรุปต้นทุนค่าไฟ จากเหตุก๊าซพม่าหยุดส่ง ยันต้องมีคนรับผิดชอบ เล็งกฟผ.-ปตท.ชดเชยปัญหาก๊าซพม่าร่วมแบกภาระต้นทุนไฟฟ้าพุ่งรัฐย้ำไม่โยนให้ประชาชนจ่าย

*KASET

-นสพ.ระบุ ปีนี้คาดจะทำรายได้ 2,000 ล้านบาท ลดลงจากเดิมซึ่งคาดจะมีรายได้ 2,400 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีแรกทำได้ต่ำกว่าเป้า เพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ดังนั้นกำไรสุทธิมีโอกาสต่ำกว่าปีก่อน

*KCE

-นสพ.ระบุ ตัวเลข Book-to-Bill เดือนสิงหาคมพุ่ง 1.44 เท่า ด้านผู้บริหาร "พิธาน องค์โฆษิต" เชื่อหนุนอุตสาหกรรม ล่าสุดออเดอร์ไหลเข้าผลิตไม่ทันยาวถึงเดือนหน้า คาดไตรมาส 3/2552 ยอดขายโต 30% หนุนปรับเป้ารายได้ทั้งปี 6,000 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ