ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนตามตปท.จับตาประชุมเฟด น้ำมันอ่อน โยกเล่นหุ้นเล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงผันผวนในกรอบแคบ ภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ขณะที่ทิศทางของต่างประเทศรอดูเรื่องเฟด ตอนนี้เฟดคงไม่ได้มองเรื่องดอกเบี้ยแต่มองนโยบายจะใช้นโยบายอะไรต่อ ในแง่ของตลาดไม่ได้มีอะไรพิเศษอาจจะมีเรื่องของผลประกอบการไตรมาส 3/52 เข้ามาเกี่ยวข้องคือการคาดหวังหุ้นรายตัวอาจจะเป็นการช่วยให้หุ้นยืนอยู่ ซึ่งแนวโน้มหลักหุ้นเป็นขาขึ้นอยู่แล้วเพียงแต่ช่วงสั้นขึ้นมาเยอะอาจจะมีการ take profit บ้าง

อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงของตลาดก็อาจจะมีอยู้บ้างคือเรื่องของค่าเงินดอลลาร์ซึ่งอาจจะมีรีบาวน์มาทำให้ตลาดหุ้นผันผวน แต่เชื่อว่าตลาดหุ้นคงไม่น่าตกต่ำไปไหน มองอยู่ในกรอบแคบ 700-720 จุด ขณะเดียวกันปัจจัยอื่นๆ การเมืองก็ไม่น่าจะมีอะไรคงจะผ่านไป

ประเด็นวันนี่ราคาน้ำมันชะลอลงมาแต่ไม่ถึงกับเป็นตัวฉุด เพียงแต่ไม่ได้เป็นตัว push หุ้นกลุ่มพลังงานขึ้นไป ฉะนั้นหุ้นจึงดูทรงตีว ตลาดหุ้นน่าจะจับหุ้นกลาง-เล็กเป็นส่วนใหญ่

"ถ้า earning ถูกมองในแง่บวกก็จะเป็นตัวช่วยตลาดตัวหนึ่งเพียงแต่ในแง่ของการเทรดอาจจะมีการโยกสลับ ช่วงนี้อาจจะมองไปที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก เพราะหุ้นตัวใหญ่อาจจะรอดูความชัดเจนก่อนเรื่องของ Foreign จะซื้อต่อหรือไม่แต่เชื่อว่ายังคงอยู่" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,778.86 จุด ลดลง 41.34 จุด(-0.42%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,064.66 จุด ลดลง 3.64 จุด(-0.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,138.04 จุด เพิ่มขึ้น 5.18 จุด (+0.24%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 297.64 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 69.71 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.33 ดอลลาร์
  • ศาลฎีกานักการเมืองยกฟ้อง 44 จำเลยคดี ทุจริตจัดซื้อกล้ายางพารามูลค่า 1,440 ล้านบาท ข้อกล่าวหาฟังไม่ขึ้นทุกประเด็น ทั้งปมอนุมัติงบประมาณ-ขั้นตอนประกวดราคา และคุณสมบัติของบริษัทเอกชน 'เนวิน' หลั่งน้ำตาประกาศปกป้องสถาบันจนวันตาย ภูมิใจไทยคึกคักนัดรวมตัวงานวันเกิด 'อนงค์วรรณ'
  • 'ทนง' ประเมิน 2-3 ปีข้างหน้าเศรษฐกิจไทยโต 2-3% ศักยภาพต่ำกระทบการชำระหนี้ภาครัฐ ระบุ การลงทุนไทยเข้มแข็งไม่ช่วยฟื้นเศรษฐกิจได้ตามคาด เชื่อว่าจะเกิดความล่าช้าถึง 15 ปี แนะแก้ปัญหาตรงจุดที่ภาคส่งออกขณะที่มาตรการแจกเงินไม่ช่วยเศรษฐกิจโตแบบยั่งยืน 'คลัง' กดปุ่มอนุมัติงบไทยเข้มแข็งให้สถาบันการเงิน 1.45 หมื่นล้าน โดยรอบแรกอนุมัติผ่านไปแล้วเมื่อวานนี้
  • สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย รายงานราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวลดลงหลุด 1,000 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ลงมาอยู่ที่ 999 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์แล้ว จากช่วงเช้าวันเดียวกันราคาทองคำเปิดตลาดอยู่ที่ 1,004 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์
  • พาณิชย์เรียกผู้ผลิต จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เช็คสถานการณ์ตลาดสัปดาห์หน้า ป้องกันการกักตุน ฉวยโอกาสโก่งราคา เอาเปรียบผู้บริโภค พร้อมกล่อมตรึงราคาถึงสิ้นปี ด้าน"พรทิวา"แบะท่าพร้อมพิจารณาทบทวนราคาให้อีกครั้งต้นปีหน้า หากมีภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น
  • บิ๊ก อสังหาฯ แห่ปรับยอดขายปีนี้ใหม่ 5-10% เอพี.คาดปีนี้ยอดขาย 1.5 หมื่นล้าน ส่วนแสนสิริ เพิ่มเป้ายอดขายปีนี้อีกว่า 17% เป็น 2 หมื่นล้านบาท คงเป้ารายได้ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท ด้านควอลิตี้เฮ้าส์มั่นใจรายได้เพิ่ม 5%
  • นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการเบิกจ่ายเงินงบประมาณตามมาตรการไทยเข้มแข็งว่า เงินรอบแรกของปีงบประมาณ 2552 จะเริ่มเบิกจ่ายเข้าระบบได้ในสัปดาห์หน้านี้โดยเป็นเงินเพิ่มทุนให้กับสถาบันการเงินของรัฐ 5 แห่ง รวม 14,500 ล้านบาท
  • รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เตรียมมอบนโยบายการส่งออกปี 53 ให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) 62 แห่งทั่วโลก นำไปผลักดันการส่งออกสินค้าไทยให้เติบโต 10-15% เพราะปีหน้าจะมีปัจจัยบวกจากภาวะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ