ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงซื้อหุ้นพลังงาน หนุนดาวโจนส์ปิดบวก 51.01 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2009 06:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานและโลหะหลังจากราคาน้ำมันดิบและโลหะในตลาดโลกทะยานขึ้น นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นในแนวโน้มเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายค่อนข้างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเสร็จสิ้นลงในคืนวันพุธตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 51.01 จุด หรือ 0.52% แตะที่ 9,829.87 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปิดบวก 7.00 จุด หรือ 0.66% แตะที่ 1,071.66 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดครั้งใหม่ในรอบ 11 เดือน และดัชนี Nasdaq ปิดบวก 8.26 จุด หรือ 0.39% แตะที่ 2,146.30 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 1.27 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 5 ต่อ 2 ส่วนปริมาณการซื้อขายในตลาด Nasdaq มีอยู่ราว 2.51 พันล้านหุ้น

อาร์ท โฮแกน นักวิเคราะห์จากบริษัท Jefferies & Co ในนิวยอร์ก กล่าวกับเอพีว่า สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงทำให้ราคาพลังงานและโลหะในตลาดโลกทะยานขึ้น ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มโลหะดีดตัวขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายค่อนข้างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่การประชุมเฟดจะเสร็จสิ้นลงในคืนวันพุธ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0-0.25%

ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งจัดทำโดย ABC News บ่งชี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 20 ก.ย.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ -46 จุด จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่ระดับ -49 จุด

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะประกาศมติการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.ค. และยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค.

การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบและโลหะหนุนหุ้นยูเอส สตีล ปิดบวก 4.6% หุ้น Chesapeake Energy Corp ปิดบวก 3.6% ส่วนหุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้น โดยหุ้นแบงค์ ออฟ อเมริกา ปิดบวก 1.2% และหุ้นธนาคารชาร์ล็อตปิดบวก 2.1%

หุ้นกูเกิลปิดพุ่งขึ้น 2.06 ดอลลาร์ ปิดที่ 499.06 ดอลลาร์ หลังจากนักวิเคราะห์ของแคนาคอร์ด อดัมส์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาหุ้นกูเกิลขึ้นสู่ระดับ 560 ดอลลาร์เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ