AS คาดรายได้รวมโต 10% หลังส่งเกม"แอ็ตแลนติก้า ออนไลน์"ปลุกกระแสตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2009 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประโมทย์ สุดจิตพร ประธานกรรมการ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) กล่าวว่า จากการเปิดตัวเกม"แอ็ตแลนติก้า ออนไลน์"ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เล่นที่เข้าสมัครในวันแรกมากถึง 300,000 ID ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการ และมีการเข้าล็อคอินพร้อมกันหลายหมื่น ID ถึงขั้นเซิร์ฟเวอร์ล่ม ซึ่งบริษัทคาดว่าการเปิดตัวเกมดังกล่าวจะทำให้รายได้ในประเทศไทยเติบโตขึ้น 10%

"เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศใดมาก่อน โดยทีมงานเร่งแก้ไขแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วโดยทางบริษัทเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์ให้บริการที่มีอยู่ถึง 4 เซิร์ฟเวอร์ อีก 2 เซิร์ฟเวอร์ทันที เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ในระยะเวลาอันรวดเร็ว"นายประโมทย์ กล่าว

ทั้งนี้ เกมแอ็ตแลนติก้า ออนไลน์ เป็นเกมสไตล์ MMO RPG ที่มีเนื้อหาแบบ Strategy, Turn-based Combat และ RPG ซึ่งเกมแอ็ตแลนติก้า ออนไลน์ ได้รับความนิยม และกระแสตอบรับที่ดีจากการเปิดให้บริการมาแล้วทั่วโลกกว่า 9 ประเทศ พร้อมกับการคว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมในประเทศต่างๆ ที่เปิดให้บริการมาไม่น้อยกว่า 5 รางวัล

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมแผนการตลาดไว้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัด 2 แคมเปญใหญ่ โดยเปิดแคมเปญการันตีความสะใจ 100% เล่นไม่มันส์ ยินดีรับซื้อคืนตัวละคร และการจับมือพันธมิตรบริษัทอย่าง AIS จัดแคมเปญ unlock your way by one 2 call ซึ่งจะช่วยส่งผลให้จำนวนผู้เล่น และรายได้ของบริษัทในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ