ธปท.เผยมี 10 บริษัทที่ปรึกษาฯ เข้ารับฟังชี้แจงการดำเนินการขายหุ้น SCIB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพวงทิพย์ ปรมาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน กล่าวว่า มีบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน 10 แห่ง จากทั้งสิ้น 22 แห่งเข้าร่วมฟังการชี้แจงขอบเขตงานเกี่ยวกับกลยุทธ์การดำเนินการขายหุ้นของธนาคารนครหลวงไทย ( SCIB) ในส่วนที่กองทุนฯถืออยู่ 47.58%

หนึ่งในที่ปรึกษาดังกล่าว มีบล. ภัทร (PHATRA) ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในกรณีการขายหุ้นของธนาคารไทยธนาคาร (BT) เข้าร่วมฟังการชี้แจงครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ทางกองทุนฯ กำหนดให้ที่ปรึกษาทางการเงินต้องยื่นแผนการดำเนินการกับหุ้นของ ธนาคารนครหลวงไทยภายในวันที่ 2 ต.ค.นี้ เพื่อใช้เวลาคัดเลือกบริษัทที่ดีที่สุดให้ได้ภายในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ตามที่กำหนดไว้

“เมื่อบริษัทต่างๆ เสนอแผนมาแล้วก็ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯพิจารณาต่อไป ซึ่งยืนยันว่ากองทุนไม่ได้มีบริษัทใดบริษัทหนึ่งอยู่ในใจแน่นอน และยังไม่ได้มีการตั้งราคากลางในการขายหุ้นของนครหลวงไทยอย่างใด เพราะกองทุนฯอยากให้บริษัทเสนอเทคนิคและกลยุทธ์การดำเนินงานที่ดีที่สุดให้กองทุนเลือก และต้องมองเห็นโอกาสความสำเร็จของธุรกิจในอนาคต ต้องเกิดประโยชน์สูงสุดต่อธนาคาร และมีคุณสมบัติถูกต้องตามกฎหมาย"นางพวงทิพย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริษัทที่ไม่ได้มาฟังคำชี้แจงวันนี้ ก็มีโอกาสที่จะเข้ามาขอรายละเอียดและสามารถยื่นเสนอแผนให้พิจารณาได้พร้อมกันภายในวันที่ 2 ต.ค.นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ