ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้นพลังงาน ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 3.23 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2009 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) เพราะได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก รวมทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 69 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงด้วย

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 3.23 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 5,139.37 จุด

อังกัส แคมป์เบลล์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Capital Spreads ในลอนดอนกล่าวว่า ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่กังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กำลังวางแผนยุติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ การร่วงลงของราคาน้ำมันดิบยังฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงด้วย

หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ปิดร่วง 1.6% หุ้นบีพีปิดลบ 1.5% หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 69 ดอลลาร์/บาร์เรล ภายหลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐระบุว่าสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 18 ก.ย. พุ่งขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 335.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในตลาดพลังงานคาดว่าจะร่วงลง 1.5 ล้านดอลลาร์

หุ้นโวดาโฟน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของโลก ปิดบวก 1.3% จากข่าวที่ว่าบริษัทกำลังวางแผนให้บริการลูกค้าให้สามารถเข้าไปใช้งานบนเว็บไซต์ Facebook และ Twitter ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ