ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานตามสหรัฐ จับตาประชุมจี 20

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตนชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ปรับฐานก่อนและอาจจะมีการปรับขึ้นในที่สุด แต่การปรับฐานวันนี้บวกลบคงไม่มาก อาจจะลงมาก่อนตามตลาดหุ้นสหรัฐแต่เชื่อว่าประเด็นของการประชุมจี 20 เป็นประเด็นที่คนจับตามากกว่าเพราะมีผลต่อโลกมากกว่า

กลยุทธ์อ่อนตัวก็ยังซื้ออยู่ยังคงเน้นหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ แบงก์ รับเหมาก่อสร้าง เป็นกลุ่มเดิมคิดว่าโมเมนตั้มตลาดยังไม่ได้เสีย เพียงแต่อ่อนตัวหาจังหวะซื้อ

วันนี้เปิดประชุม จี 20 เป็นเวลา 2 วัน ส่วนผลประชุมเฟดก็มีส่งสัญญาณ มี Exit Strategy หรือยุทธศาสตร์ทางออกของเฟด ก็คงต้องมีทำแต่ไม่รุนแรงมาก

"ตลาดต่างประเทศเช้านี้ก็มีทั้งบวกทั้งลบ นิกเคอิค่อนข้างจะสวนกับเพื่อนบ้านเพราะจะขึ้นอยู่กับค่าเงิน" นายถนอมศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ วันนี้จะมีหุ้นน้องใหม่ บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์(ประเทศไทย) (SMT) เข้าเทรดวันแรก ที่ราคาไอพีโอ 4.95 บาท

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,748.55 จุด ลดลง 81.32 จุด(-0.83%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,060.87 จุด ลดลง 10.79 จุด(-1.01%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,131.42 จุด ลดลง 14.88 จุด (-0.69%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 780.85 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 68.97 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.79 ดอลลาร์
  • 'บีบีดีโอ' เผยวิจัยคนไทย ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจมากสุดในโลก ชี้หนักกว่าสหรัฐเหตุพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ตัดงบใช้จ่ายบันเทิงนอกบ้านสังสรรค์ แฟชั่น ของเล่น ของขวัญ ลดความถี่ใช้บัตรเครดิต มองหาความคุ้มค่าของสินค้า เปิดช่องสินค้าเฮ้าส์แบรนด์โตสูงแพ็คเกจอินเทอร์เน็ต-มือถือ ค่าใช้จ่ายพุ่ง ขณะที่ความสามารถในการออมลดลง
  • 'อภิสิทธิ์' พบ 11 บริษัทยักษ์ใหญ่สหรัฐ ยันเดินหน้าลงทุนไทยต่อเนื่องหนุนไทยเข้มแข็งเอื้อประโยชน์ ลดต้นทุนขนส่งได้ เผยสามค่ายรถยนต์สหรัฐเล็งลงทุนเพิ่มกว่า 3.1 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งทีมทำงานทบทวนกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคการลงทุน โดยเฉพาะด้านภาษีโต้ เอดีบี ยันเศรษฐกิจฟื้นตามภูมิภาคและเศรษฐกิจโลก
  • ผู้ประกอบการอสังหาฯ ค้านคำเตือน 'เอดีบี' ที่ระบุไทยอาจเสี่ยงฟองสบู่อสังหาฯ แตก มั่นใจไม่เกิดวิกฤติซ้ำสองแน่นอน ชี้ปัจจัยแวดล้อมธุรกิจในอดีตกับปัจจุบันต่างกัน ระบุจุดแข็งวันนี้แบงก์เข้มงวดการปล่อยสินเชื่อ จำนวนที่อยู่อาศัยในตลาดเหลือน้อยลง หนี้สินต่อทุนของผู้ประกอบการอยู่ในระดับต่ำ ยอมรับมีกลุ่มเก็งกำไรแต่ไม่มากนัก ส่วนใหญ่ลูกค้าซื้ออยู่จริงดูจากยอดโอนต่อยอดขายมีมากกว่า 70-80%
  • นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ สศค. จะแถลงปรับประมาณการเศรษฐกิจปี 2552 ใหม่ คาดว่าโดยเฉลี่ยน่าจะขยายตัวดีขึ้น เพราะพบว่าปัจจัยบวกมากกว่าลบ อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวจะยังอยู่ในช่วงที่คาดการณ์ไว้เดิมที่คาดว่าจะหดตัวติดลบร้อย 2.5 ถึงติดลบร้อยละ 3.5 ต่อปี เนื่องจากข้อมูลขณะนี้ พบว่า มีปัจจัยบวกมากกว่าปัจจัยลบ
  • วิป 3 ฝ่ายถกแก้รัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น แต่ติดขัดวิธีการยังเห็นต่าง รัฐบาล เปิดทาง แก้ 291 ตั้ง ส.ส.ร. แต่ ฝ่ายค้าน - ส.ว. ปิดประตูไม่เอา ย้ำให้แก้แค่ 6 ประเด็นแล้วยุบสภา พิจารณาต่อวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ